Thứ Bảy, 17/12/2022, 08:35 (GMT+7)
.
CROATIA - MAROC, 22 GIỜ, NGÀY 17-12:

Hứa hẹn giàu tính chiến thuật và hấp dẫn

(ABO) Croatia và Maroc sẽ tái đấu trong trận đấu cuối cùng của hành trình World Cup khi gặp nhau ở  trận tranh hạng Ba. Hai đội bóng có lối chơi chặt chẽ nhất nhì ở World Cup năm nay đối đầu với nhau hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đấu giàu tính chiến thuật.

Maroc chỉ mới để lọt lưới 3 bàn tính từ đầu giải. Trong đó, Pháp là đội bóng duy nhất ghi được bàn thắng vào lưới Maroc với 2 bàn thắng ở trận bán kết. 1 bàn còn lại là do các cầu thủ Maroc phản lưới nhà ở trận mở màn. Việc nhận rất ít bàn thua khi phải đối đầu với nhiều ông lớn của bóng đá thế giới cho thấy hàng thủ của Maroc đang chơi xuất sắc như thế nào ở World Cup lần này.

Hàng thủ của Maroc là một thách thức lớn dành cho hàng công vốn không thực sự sắc bén của Croatia. Đội bóng châu Âu đã cho thấy sự bế tắc khi buộc phải chơi tấn công ở trận đấu với Argentina. Nhiều cơ hội ngon ăn bị các cầu thủ Croatia bỏ qua đáng tiếc và chịu các đòn tấn công chớp nhoáng của đối thủ.

Dù vậy, hàng tiền vệ với khả năng thu hồi bóng và điều phối bóng tốt là một lợi thế giúp cho Luka Modric và các đồng đội có thể kiểm soát trận đấu. Ngoài tiền vệ đang thi đấu cho Real Madrid thì các vệ tinh xung quanh như Brozovic, Kovacic cũng đang chơi rất tốt và là chốt chặn vững chắc trước khung thành.

Trận tranh hạng ba World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Modric tại đấu trường World Cup.
Trận tranh hạng ba World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Modric tại đấu trường World Cup. Ảnh: Vietnamnet.vn

Có thể nói rằng, trận đấu giữa Maroc và Croatia sắp tới sẽ là cuộc đấu trí thú vị giữa HLV Regragui và HLV Dalic. Cả hai HLV này đều chuộng cách chơi phòng thủ nhưng lại có cách triển khai khá khác nhau. HLV Regragui bên phía Maroc cho các cầu thủ chơi phòng thủ nhưng chủ động và kỹ thuật để thoát các tình huống pressing từ đối thủ. Còn HLV Dalic áp dụng lối chơi phòng ngự phản công truyền thống đầy tính thực dụng và phụ thuộc nhiều vào khả năng điều phối của Luka Modric.

Chính sự đối lập nhưng cân bằng giữa điểm mạnh và điểm yếu của hai đội đã khiến cho trận đấu ở vòng bảng chỉ kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Ở trận đấu đó, Croatia là đội kiểm soát tốt thế trận nhưng bế tắc trước hàng thủ của Maroc. Ngược lại, Maroc không thể tổ chức các tình huống phản công sở trường trước các khả năng thu hồi bóng tốt bên phía Croatia.

Thế trận ở trận tranh hạng ba sắp tới giữa hai đội nhiều khả năng sẽ giống như những gì đã diễn ra ở vòng bảng. Trong bối cảnh, Maroc đã cho thấy họ chơi không tốt khi phải dồn lên tấn công như ở trận bán kết thì việc HLV Regragui tiếp tục cho các học trò chơi rình rập sẽ là điều dễ hiểu. Khi đó, Croatia cần phải chắt chiu tối đa các cơ hội của mình nếu không muốn nhận các tình huống phản công chớp nhoáng. Hàng thủ của Croatia đã cho thấy mình chơi tệ như thế nào khi đối mặt với các tình huống phản công tốc độ trong trận gặp Argentina.

Do đó, khu vực giữa sân vẫn là điểm nóng nhất của trận đấu sắp tơi. Nơi mà Luka Modric khát khao tỏa sáng ở trận đấu World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình phải đối đầu với những Ziech giàu khát khao tuổi trẻ bên phía Maroc.

GIAI NGHI

 

.
.
.