Chủ Nhật, 18/12/2022, 05:57 (GMT+7)
.

Messi đang "nợ" người hâm mộ một "đoạn kết tuyệt vời"

(ABO) Sau 8 năm, Messi và các đồng đội một lần nữa đứng trước cơ hội giành chức vô địch World Cup cho Argentina sau thời đại của Maradona. Messi cũng đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ “vĩ đại” nhất trong lịch sử thế giới khi có cho mình một thành tích vô tiền thoáng hậu nếu đoạt chức vô địch năm nay.

Messi đã gần như có tất cả những danh hiệu tập thể và cá nhân mà một cầu thủ có thể đoạt được cho sự nghiệp của mình. Đến thời điểm hiện tại, Messi đã có cho mình chức các chức Vô địch La Liga, Champions League, Copa America, Club World Cup, UEFA Super Cup, Lige 1, Huy chương Vàng Olympic 2008, Vô địch U20 FIFA 2025… cùng với các danh hiệu cá nhân như: 7 Quả bóng Vàng thế giới, 6 Chiếc giày Vàng châu Âu, Quả bóng Vàng World Cup 2014.

Nhưng danh hiệu danh giá của thế giới bóng đá là World Cup thì Messi vẫn còn chưa đạt được dù đã đến rất gần vào năm 2014. Trước mắt, Messi vẫn còn 90 phút đầy thách thức trước đương kim vô địch Pháp giàu sức trẻ và năng lượng. World Cup 2022 cũng là World Cup cuối cùng của Messi khi cầu thủ này đã tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển ngay sau giải đấu.

Nhưng ở World Cup cuối cùng của sự nghiệp, Messi đã có màn trình diễn xuất sắc nhất từ trước tới nay khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi đã ghi 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Messi và các đồng đội được đánh giá là có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch với phong độ và ngày càng cao mà các cầu thủ Argentina đã thể hiện ở vòng đấu loại trực tiếp.

Messi đang
Messi đang "nợ" người hâm mộ một "đoạn kết tuyệt vời" dành cho sự nghiệp thiên tài của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Xét về đội hình của Argentina hiện tại không còn có quá nhiều sao số nổi bật nhưng có được sự đồng đều và tính đoàn kết. Nếu so với World Cup 2014 hay World Cup 2018, Argentian với nhiều ngôi sao trong đội hình đã thiếu đi tính gắn kết và hiệu quả. Đặc biệt, việc gắn kết với ngôi sao sáng nhất là Messi gần như thiếu tính hiệu quả khiến cho “M10” bị cô lập và đại diện Nam Mỹ bị bế tắc trước các đối thủ mạnh.

Nhưng ở World Cup 2022 mọi chuyện đã khác khi Messi đã thực sự là thủ lĩnh trong lối chơi và chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Argentina với lực lượng trẻ trung gồm nhiều cầu thủ lần đầu dự World Cup đã gắn kết với nhau qua từng trận đấu. Với nhiều cầu thủ mới nổi ở cả ba tuyến như Martinez, Alvarez, Romero,… Argentina tạo nên một lối chơi chắc chắn và ổn định.

Qua đó, Messi có cơ hội để phát huy hết khả năng của mình ở lần cuối dự World Cup khi anh là chỗ dựa cho các đàn em trong đội hình của Argentina hiện tại. Messi gần như làm tất cả từ phòng ngự cho đến tấn công. Trong quá trình thi đấu, Messi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội để có thể trình diễn hết khả năng của mình. Nhưng ở trận chung kết sắp tới, Messi cần phải vượt qua chính mình. Dù là một đội trưởng đầy bản lĩnh nhưng không ít lần Messi đã bị căng cứng tâm lý ở những thời điểm mang tính quyết định.

Messi đã từng sút hỏng quả penalty quyết định khiến cho Argentina tuột mất chức vô địch Copa America hay không thể tận dụng triệt để tình huống đối mặt thủ môn tuyển Đức ở chung kết World Cup 2014.

Nhiều người hâm mộ cho rằng thế giới bóng đá nợ Messi một danh hiệu World Cup. Nhưng thực tế không ai nợ Messi điều gì cả mà đúng hơn là Messi nợ người hâm mộ một đoạn kết tuyệt vời cho sự nghiệp của chính mình. Bởi, nếu Messi có thể đoạt chức Vô địch World Cup 2022 sẽ đứng trước cơ hội lớn giành Quả bóng Vàng thứ 8 mở rộng kỷ lục mà anh đang nắm giữ. Qua đó, Messi sẽ bước vào “ngôi đền của những huyền thoại” bóng đá với tư cách là cầu thủ giàu thành tích nhất.

Vẫn còn quá sớm để nói Messi sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thời đại nếu có thêm danh hiệu World Cup trong bộ sưu tập của mình. Nhưng với những gì đã làm được, Messi xứng đáng được đánh giá là cầu thủ “vĩ đại nhất” trong thời đại mà anh thi đấu. Người hâm mộ vẫn đang mong chờ đợi thiên tài bậc nhất của làng túc cầu hiện tại hoàn thành đoạn kết tuyệt vời cho sự nghiệp của mình bằng chức vô địch World Cup 2022.

GIAI NGHI

 

.
.
.