.

Đằng sau quyết định của Ronaldo cập bến Al Nassr

Cập nhật: 15:57, 01/01/2023 (GMT+7)

Việc siêu sao Ronaldo đặt bút ký hợp đồng với câu lạc bộ Al Nassr của Saudi Arabia dù đã diễn ra nhưng vẫn làm dư luận tò mò về lý do sâu xa.

Theo đó, Ronaldo mới đây đã gật đầu đồng ý khoác áo Al Nassr đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Pro League) theo dạng chuyển nhượng tự do trong một bản hợp đồng kéo dài đến hè 2025.

Cựu tiền đạo MU sẽ nhận mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, nếu tính thêm quảng cáo và tài trợ, số tiền mà Ronaldo bỏ túi mỗi năm có thể lên đến 200 triệu USD. Nếu con số này chính xác, đây sẽ là mức lương lớn nhất chưa từng có trong lịch sử của môn thể thao vua.

Ronaldo khoác áo Al Nassr theo hợp đồng đến hè 2025. Ảnh: Marca
Ronaldo khoác áo Al Nassr theo hợp đồng đến hè 2025. Ảnh: Marca

"Tôi rất hào hứng khi được trải nghiệm một giải bóng đá mới ở một quốc gia khác", ESPN dẫn lời Ronaldo chia sẻ trong lễ ký kết hợp đồng với Al Nassr. Dẫu vậy, nhiều người vẫn tự hỏi vì sao chân sút người Bồ Đào Nha lại đưa ra quyết định này. Vì tiền, hay vì sự nghiệp?

Theo Sporting News, ở buổi phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan cách đây không lâu, cũng là lý do khiến anh rời MU, Ronaldo từng nói tiền bạc không đóng vai trò quan trọng khi anh chọn bến đỗ mới. Chân sút này khẳng định muốn tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao và cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Trong quá trình World Cup 2022 diễn ra, “Quỷ đỏ” bất ngờ thông báo chia tay Ronaldo. Trở thành cầu thủ tự do, chắc chắn nhiều câu lạc bộ sẽ nhòm ngó Ronaldo. Trong đó, có thông tin cho rằng Al Nassr tiếp cận Ronaldo và ra giá cao kỷ lục. Tuy nhiên, lúc đó nhà báo Piers Morgan nhanh chóng phủ nhận việc CR7 sang Saudi Arabia chơi bóng.

Liệu rằng Ronaldo đến sân chơi Saudi Arabia chỉ vì tiền? Ảnh: Clutch Points
Liệu rằng Ronaldo đến sân chơi Saudi Arabia chỉ vì tiền? Ảnh: Clutch Points

Sau thất bại của đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022, Ronaldo gặp khó trong việc tìm bến đỗ mới. Bởi chỉ có hai câu lạc bộ Trung Đông là Al Nassr và Al Sadd đưa ra lời đề nghị cho Ronaldo. Cuối cùng, ngôi sao 37 tuổi chọn gia nhập Al Nassr.

Tuy nhiên, không phải ban đầu Ronaldo muốn tới Saudi Arabia. Theo The Guardian, CR7 không thành công trong việc cố gắng quay trở lại Real Madrid. Anh có mặt ở trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid để tập luyện chỉ 4 ngày sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết World Cup 2022, nhằm duy trì thể lực và sẵn sàng chờ đợi cuộc gọi từ đội chủ sân Santiago Bernabeu. Dẫu vậy, Real Madrid chẳng hề đoái hoài đến “người cũ”.

Tờ Marca chỉ ra hai lý do đội bóng thành Madrid không muốn chào đón Ronaldo trở lại. Thứ nhất, câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha muốn tìm kiếm các mục tiêu trẻ hơn trên hàng công như Erling Haaland. Thứ hai, Real Madrid lo ngại sự xuất hiện của CR7 có thể gây ra nhiều vấn đề nội bộ - bài học nhãn tiền là mối quan hệ sóng gió giữa tiền đạo người Bồ Đào Nha với MU vừa rồi.

Ngược lại, việc CR7 bị thất sủng khiến chính anh phải nhận ra rằng khả năng gia nhập một đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu trở nên thiếu thực tế. Rất nhiều các chân sút nổi tiếng trước đây cũng đều bị “bật bãi” khi đến tầm tuổi xế chiều như Ronaldo, và buộc phải đi đến Mỹ, châu Á hay Trung Đông để tiếp tục ra sân cỏ.

Áo đấu của Ronaldo trong đội hình Al Nassr đang cháy hàng. Ảnh: Dailymail
Áo đấu của Ronaldo trong đội hình Al Nassr đang cháy hàng. Ảnh: Dailymail

Vì vậy, phát biểu của Ronaldo được thông cáo của Al Nassr chia sẻ cũng không làm nhiều người ngạc nhiên. Có lẽ đến hiện tại, CR7 cần cố gắng cống hiến trong màu áo mới.

Al Nassr là câu lạc bộ giàu thành tích thứ hai trong lịch sử bóng đá Saudi Arabia với 9 lần vô địch. Lần gần nhất đội chủ sân Mrsool Park vô địch Pro League là mùa giải 2018-2019. Al Nassr chưa từng vô địch AFC Champions League.

Việc chiêu mộ được Ronaldo cũng là chiến lược để Al Nassr bay cao trong làng bóng đá quốc nội cũng như khu vực. Nếu không có gì thay đổi, CR7 sẽ trình làng trong màu áo mới ở trận đấu đầu tiên trong năm 2023, khi Al Nassr tiếp đón Al Taee ngày 5-1 tới đây. Người hâm mộ đang chờ đón Ronaldo có thể ghi dấu ấn ngay trận ra mắt.

Ngoài ra, theo The Sun, cũng có thông tin rằng siêu sao người Bồ Đào Nha còn có thể giữ vai trò đại sứ cho Al Nassr sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, đồng thời sẽ góp phần giúp Saudi Arabia thành công trong việc giành quyền đồng đăng cai World Cup 2030, cùng với 2 quốc gia khác là Ai Cập và Hy Lạp.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.