.

Những "giấc mơ" đang dần trở lại với Old Trafford

Cập nhật: 22:59, 13/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Sự có mặt của Erik ten Hag trên băng ghế chỉ đạo đang giúp cho Manchester United dần hồi sinh sau những tháng ngày bết bát. Với phong độ hiện tại của đội bóng, người hâm mộ của “quỷ đỏ” hoàn toàn có thể tin rằng những giấc mơ đang dần quay lại với “nhà hát” Old Trafford.

Manchester United hiện tại đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 46 điểm có được sau 23 trận đấu. Một vị trí mà khó có ai nghĩ Manchester United có thể đạt được khi chứng kiến màn khởi đầu thảm họa với 2 trận thua.

Tiếp đó, Manchester United tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi bị đội hàng xóm là Manchester City đả bại với tỷ số 6-3. HLV Ten Hag đã chứng minh rằng ông đến với sân Old Trafford với mục tiêu tái thiết một “quỷ đỏ” đã quá cũ kĩ và bị chi phối quá nhiều bởi các sao số. Ronaldo đã phải rời đi khi không thể hòa nhập cũng như không thể giành quyền kiểm soát phòng thay đồ.

Việc một “huyền thoại đương đại” phải rời đi vì không tuân theo hệ thống chung đã giúp cho phòng thay đồ của Manchester United trở nên trật tự. Các ngôi sao trước đây tưởng chừng đã qua thời đỉnh cao như Luke Shaw, Rashford, Varane, Wan-Bissaka, Dalot, Martial… đã hồi sinh phong độ của mình khi chơi ngày càng hay và tạo sự tin tưởng nơi người hâm mộ.

HLV Erik ten Hag đang dần đem những
HLV Erik ten Hag đang dần đem những "giấc mơ" trở lại với Old Trafford.

Rashford khi được trở lại chơi đúng với sở trường của mình đang bay rất cao tại “nhà hát của những giấc mơ” với tổng cộng 11 bàn thắng tại Premier League, nằm trong số hơn 20 bàn thắng tính ở mọi đấu trường. Rashford luôn được kỳ vọng sẽ là một biểu tượng tiếp theo từ lò đào tạo trẻ của nửa đỏ thành Manchester sau những Beckham, Scholes, Giggs… Phong độ rực sáng của Rashford góp phần lớn vào hành trình “hồi sinh” Manchester United của Erik ten Hag.

Bên cạnh những cầu thủ vốn đã có tên tuổi ở CLB, một số cầu thủ trẻ như Ganarcho hay các tân binh Casemiro, Antony, Malacia, Weghorst, Eriksen… đều đang chơi rất xuất sắc. Dù là những tân binh, nhưng cách mà các cầu thủ nói trên thể hiện trên sân làm cho nhiều người hâm mộ nghĩ rằng họ đã gắn bó từ lâu với đội chủ sân Old Trafford.

Bầu không khí mà HLV Erik ten Hag hiện tại đang tạo ra ở Old Trafford phần nào đó gợi lại không khí dưới thời HLV Sir Alex Ferguson. Bởi, các cầu thủ của Manchester United hiện tại tạo cảm giác như ai cũng có thể tỏa sáng khi cần thiết để mang về chiến thắng cho toàn đội.

Dù vốn nổi tiếng với vai trò kiến thiết nhưng HLV Erik ten Hag đã cho thấy sự xuất sắc của mình trong vai trò tái thiết. Dẫu vậy, Manchester United đang hừng hực khí thế hiện tại vẫn còn đó những điểm chưa sáng. Một số cầu thủ đang dần cho thấy không phù hợp với bầu không khí mới tại Old Trafford. Những cầu thủ như De Beek, Fred, McTominay, Maguire… vẫn đang cho thấy một phong độ thất thường và thiếu đi sự chắc chắn.

Dẫu vậy, Manchester United hiện tại đang dần mang lại niềm tin cho người hâm mộ. Niềm tin về những giấc mơ đang dần quay trở lại với sân Old Trafford sau thời gian ảm đạm. Giấc mơ về danh hiệu đang rất lớn khi Manchester United đã giành quyền vào chơi trận chung kết Carabao Cup, vẫn còn đó cơ hội tại Europa League, FA Cup. Thậm chí Manchester United còn đó cả cơ hội vô địch Premier League trên lý thuyết, dù còn khá xa vời nhưng giấc mơ là không giới hạn đối với người hâm mộ của “quỷ đỏ”.

GIAI NGHI

 

.
.
.