.

Ghế nóng: "Giọt nước tràn ly"

Cập nhật: 20:38, 25/03/2023 (GMT+7)

Báo chí Anh loan tin, giới chủ Tottenham đang tích cực tìm “thuyền trưởng” mới, còn các cầu thủ thì đếm ngày chia tay HLV Antonio Conte.

Vì đâu nên nỗi? Do thành tích chưa được như mong muốn thì đúng rồi, nhưng sâu xa là mối quan hệ như nước với lửa giữa ông thầy người Italy với các học trò.

Sau trận Tottenham hòa Southampton 3-3 mới đây, HLV Antonio Conte khiến “giọt nước tràn ly” khi công khai chỉ trích các học trò trước báo chí là ích kỷ, không muốn giúp đỡ đồng đội, không thi đấu bằng cả trái tim. Nhà cầm quân người Italy nhận định Tottenham không phải là một tập thể đúng nghĩa, đồng thời ngầm ý cho rằng giới chủ Tottenham đã tạo ra một đội bóng có “văn hóa thua cuộc”.

a
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

Chẳng biết HLV Antonio Conte vạ miệng hay chủ đích bày tỏ thái độ. Chỉ biết rằng sau phát biểu trên, báo chí Anh đã châm chọc ông đang cầu xin ban lãnh đạo Tottenham sa thải. Một số nguồn tin cho biết, các cầu thủ Tottenham đã chán ngán và không muốn tiếp tục làm việc với HLV Antonio Conte. Ngay cả Richarlison-người mà Antonio Conte đã hao tâm tổn sức để đưa về Tottenham cũng không đứng về phía ông.

Chuyện HLV Antonio Conte chỉ trích học trò, xỉa xói giới chủ không phải mới. Trước đó, dù giúp Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi, song Antonio Conte vẫn mất việc do bất đồng quan điểm với ông chủ của đội bóng. Ông cũng bị Chelsea sa thải dù cùng đội bóng này nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017.

HLV Antonio Conte là nhà cầm quân tài năng, nhưng đồng thời cũng dính không ít tai tiếng. Cũng có thể ông đang tự tạo tai tiếng để được đền bù hợp đồng bạc triệu? Lâu nay, Antonio Conte không gắn bó với một đội bóng quá 3 năm. Ông chủ động từ chức hoặc tạo bê bối để “được sa thải” khi không còn thấy phù hợp. Thế nhưng, việc chỉ trích các học trò, nói xấu giới chủ Tottenham khiến thương hiệu của HLV Antonio Conte bị ảnh hưởng. Sẽ có một số đội bóng tìm đến ông để đánh bóng tên tuổi, nhưng cũng có không ít câu lạc bộ tìm cách tránh xa bởi không muốn tìm phiền phức.

HLV Antonio Conte đang ở quê nhà khi các giải quốc nội tạm nghỉ, nhường chỗ cho vòng loại Euro 2024. Không biết chừng, Antonio Conte sẽ nhận trát sa thải qua điện thoại cũng nên. Giữa các cầu thủ và Antonio Conte, đương nhiên ban lãnh đạo Tottenham sẽ chọn tập thể. HLV Antonio Conte đã lường trước kịch bản này, chỉ khổ nhất giới chủ Tottenham khi liên tục phải họp bàn để trả lời các câu hỏi: Có nên sớm sa thải Antonio Conte? Nếu sa thải thì đền bù hợp đồng thế nào? Ai sẽ là người thay thế? Không khéo Tottenham lại rơi vào một vòng xoáy khủng hoảng mà không biết đến bao giờ mới chạm hồi kết.

Theo qdnd.vn

.
.
.