Thứ Ba, 21/03/2023, 09:08 (GMT+7)
.

Haaland đặt chân vào cuộc đua danh hiệu thời hậu Messi - Ronaldo

(ABO) Haaland đã có cho mình tổng cộng 42 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải 2022 - 2023. Haaland đã và đang chứng minh tài năng thật sự của mình chứ không phải là một sao mai của thế giới bóng đá.

Haaland đã tạo nên sự chú ý khi còn thi đấu ở quê nhà Na-uy và tạo nên cơn sốt khi khoác áo Dortmund ở Bundesliga. Nhưng cái tên Haaland trở nên “rực rỡ” nhất là khi cầu thủ trẻ này quyết định đầu quân cho Manchester City mùa giải 2022 - 2023.

Việc Haaland chọn Manchester City được đánh giá là tốt cho cả hai khi Haaland cần những chân chuyền xuất sắc hơn còn “nửa xanh” thành Manchester muốn có một tiền đạo đẳng cấp để giải quyết khâu đầu ra cho hàng công. Haaland thuộc tuýp cầu thủ chơi theo kiểu “đánh hơi” bàn thắng ở các khoảng trống “chết người” mà đối thủ để lộ ra. Do đó, tiền đạo này cần những tiền vệ có thể đưa bóng đến đúng địa điểm mà anh đã chọn. Manchester City có những cầu thủ như thế với De Bruyne, Gundogan… sẵn sàng tạo nên những đường chuyền chính xác.

Sự phù hợp của Haaland và Manchester City đang được thể hiện rõ bằng con số 42 bàn thắng mà cầu thủ người Na-uy đã ghi được ở tất cả đấu trường trong mùa giải 2022 - 2023. Trong đó, Haaland đã có cho mình 6 hattrick. Cùng với đó, cầu thủ này cũng đã có cho mình 5 bàn thắng trong một trận đấu ở đấu trường danh giá Champions League.

Haaland đang có phong độ ấn tượng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Haaland đang có phong độ ấn tượng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Một thành tích ấn tượng của Haaland khi cầu thủ này chỉ mất 37 trận đấu để đạt được thành tích ấn tượng trên. Đặc biệt, Haaland đang đứng trước cơ hội để có thể phá vỡ những kỷ lục của những huyền thoại như Van Nistelrooy, Ronaldo, Salah…

Sau quãng thời gian, Haaland bị đánh giá là chỉ biết “mắc võng” để chờ đồng đội mớm bóng thì thời gian ở Manchester City đã giúp cầu thủ này hoàn thiện mình. Haaland đã chơi rộng hơn và chịu khó “rời xa” vòng cấm để hút người và phối hợp cùng với các đồng đội trước khu vực 16m50 của đối thủ. Điều này giúp cho cầu thủ sinh năm 2000 tránh bị các cầu thủ bắt bài và giúp cho Manchester City chơi đa dạng hơn trong tấn công.

Dưới thời của HLV Guardiola, Haaland đang được HLV người Tây Ban Nha hoàn thiện các kỹ năng của một tiền đạo. Haaland với thành tích hiện tại của mình đã chính thức thông báo rằng anh không còn là một sao mai. Cầu thủ người Na-uy đang bước vào cuộc đua những danh hiệu cá nhân giai đoạn hậu Messi - Ronaldo với những cầu thủ trẻ xuất sắc khác.

Dù vậy, Haaland chỉ mới ở những bước đầu của chặng đua này. Bởi, cầu thủ sinh năm 2000 là cây săn bàn xuất sắc nhưng sức ảnh hưởng đến cục diện trận đấu vẫn chưa thực sự lớn. Việc đóng góp vào lối chơi của Haaland là chưa thực sự sâu sắc khi vai trò của cầu thủ này vẫn chủ yếu là ghi bàn. Do đó, Haaland vẫn còn hành trình rèn luyện nhiều để trở thành một tiền đạo có khả năng tham gia tổ chức tấn công như Harry Kane hay Karim Benzema. Haaland với sự hướng dẫn của HLV Guardiola người vốn “mát tay” trong việc hoàn thiện các cầu thủ trẻ sẽ có bước phát triển hoàn thiện sớm.

GIAI NGHI

 

.
.
.