.

Chelsea đã "thấm đòn"

Cập nhật: 21:07, 20/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Chelsea đã chính thức trắng tay trên mọi đấu trường sau khi bị loại ở tứ kết Champions League bởi Real Madrid. Chelsea thực sự đã “thấm đòn” sau thay đổi có phần chóng vánh ở thượng tầng.

Chelsea đã đổi chủ sở hữu vào cuối tháng 5-2022 ở giai đoạn mà đội bóng này đang sung sức nhất là khi đoạt chức vô địch Champions League. Một sự hụt hẫng không chỉ đến từ các cổ động viên của Chelsea, mà còn đến từ các ban huấn luyện cũng như các cầu thủ.

Những tác động của việc thay đổi ở thượng tầng đã bắt đầu tác động tới Chelsea ngay từ đầu mùa giải khi HLV Tuchel bắt đầu sa sút. HLV Tuchel bị sa thải chỉ sau 4 tháng Chelsea có chủ sở hữu mới. Chelsea đã chựng lại từ đầu mùa và với thành tích bết bát kéo dài khiến cho giới chủ mới đã không đủ kiên nhẫn với HLV người Đức.

Tuchel bị sa thải Chelsea vội vàng bổ nhiệm HLV Graham Potter vốn kém tiếng và có thành tích hạn chế hơn HLV tiền nhiệm rất nhiều. Và sự nóng vội đó đã khiến cho Chelsea trả giá bằng 6 trận thua, 6 trận hòa và chỉ được 5 chiến thắng trong tổng số 17 trận đấu tại Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh. Một Chelsea bệ rạc, thiếu sức sống đã trở thành hình ảnh chán chường của nhiều người hâm mộ màu xanh của thành London. HLV Pottter dường như bất lực trên ghế chỉ đạo khi các cầu thủ trên sân thì mất phương hướng đã khiến cho HLV này phải chia tay sân Stanford Brigde.

Các cầu thủ Cheslsea đang mất phương hướng sau nhiều thay đổi lớn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Cheslsea đang mất phương hướng sau nhiều thay đổi lớn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự nóng vội của giới chủ mới của Chelsea tiếp tục được thể hiện rõ khi bổ nhiệm Lampard người đã bay ghế ở Chelsea 2 mùa trước và vừa bị Everton sa thải vì thành tích kém cõi. Nhiều người cảm thấy khó hiểu về quyết định bổ nhiệm HLV mới. Nhưng nhiều người cũng thông cảm với HLV Lampard khi cho rằng HLV người Anh phải có tình cảm rất lớn với Chelsea mới có thể dũng cảm nhận lời chỉ đạo một “đội quân” đã rệu rã. Mặt khác, nhiều người cũng hy vọng về vận may khi thi tướng giữa mùa để hướng tới các danh hiệu.

Nhưng sau hành trình 4 trận toàn thua của Lampard khi trở về nhà cũ đã đưa người hâm mộ trở về với thực tại rằng những sự may mắn sẽ không đến nếu thực lực và sự cố gắng đã không còn. Lampard trở thành HLV có khởi đầu ở CLB mới tệ nhất Premier League trong lịch sử của giải đấu. Lampard vốn được đánh giá là không có quá nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện, do đó việc HLV người Anh thất bại ở Chelsea hiện tại là điều dễ hiểu.

Ban lãnh đạo Chelsea còn cho thấy sự mất phương hướng kể cả trong chuyển nhượng khi liên tục mua các cầu thủ như: Mykhailo Mudryk, Benoit Badiashile, Noni Madueke, Andrey Santos, David Datro Fofana, Joao Felix, Enzo Fernandez… với hơn 600 triệu bảng Anh cho các hợp đồng chuyển nhượng và mượn cầu thủ. Một con số khổng lồ cho một mùa giải nhưng kết quả nhận lại là quá thấp khi Chelsea hiện tại đã trắng tay và đang vào thế khó để tranh vé dự một giải Cúp châu Âu mùa sau khi chỉ mới có 39 điểm và xếp thứ 11. Chelsea đã thực sự "thấm đòn" và đánh mất phương hướng sau khi chịu những thay đổi lớn nhưng chóng vánh.

GIAI NGHI

 

.
.
.