.

Vào bán kết AVC Challenge Cup, bóng chuyền Việt Nam chính thức trở lại bảng xếp hạng thế giới

Cập nhật: 09:29, 23/06/2023 (GMT+7)

Với những kết quả tích cực thời gian qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức trở lại bảng xếp hạng bóng chuyền Thế giới (FIVB Rankings). Đây là một cột mốc cực kỳ đáng chú ý.
 

Trong quá khứ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từng xếp hạng 36 trên bảng xếp hạng FIVB. Tuy nhiên với việc không góp mặt ở giải  đấu tích điểm nào trong suốt 4 năm, bóng chuyền Việt Nam đã tụt xuống hạng 84, và sau đó chính thức biến mất trên bảng xếp hạng FIVB vào cuối năm 2022.

Trong 5 năm qua, bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành huy chương bạc liên tiếp tại đấu trường SEA Games, cùng 1 lần vô địch ASEAN Grand Prix SEA V-League. Tuy nhiên, những giải đấu này đều không nằm trong hệ thống tính điểm của FIVB. Theo quy định chỉ có các giải đấu như Thế vận hội, vòng loại Olympic, Giải vô địch thế giới, World Cup, VNL, Challenge Cup, và các giải vô địch, vòng loại châu lục mới được tính điểm.

Việc tham dự Challenge Cup có ý nghĩa to lớn trong việc trở lại bảng xếp hạng FIVB. Tại AVC Challenge Cup, đội tuyển Việt Nam đang thi đấu rất thành công, khi toàn thắng 3 trận trước Uzbekistan, Mông Cổ, Iran, và đã giành vé vào vòng bán kết. Với những kết quả đầy tích cực ấy, Thanh Thúy và đồng đội đã chính thức trở lại với hạng 51 thế giới.

Chiến thắng 3-0 trước Mông Cổ ở ngày ra quân giúp Việt Nam được cộng thêm 2,33 điểm. Tiếp theo là những điểm số 2,29 và 2,1 được cộng thêm sau những chiến thắng tương tự trước Uzbekistan và Iran. Tổng cộng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đang có 68,72 điểm, chỉ kém đội xếp trên là Trinidad có 0,3 điểm. Với điểm số hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hoàn toàn có thể chinh phục Top 50 sau khi kết thúc AVC Challenge Cup 2023.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là số một với vị trí thứ 15. Tiếp theo là Việt Nam (52), Philippines (57), và Indonesia (64).

(Theo https://thethaovanhoa.vn/vao-ban-ket-avc-challenge-cup-bong-chuyen-viet-nam-chinh-thuc-tro-lai-bang-xep-hang-the-gioi-20230622215706425.htm)

 

.
.
.