.

Các cô gái Việt Nam đã để lại ấn tượng trong trận đầu ra quân ở World Cup

Cập nhật: 15:13, 22/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển nữ Việt Nam đã không ngoài dự đoán khi gặp rất nhiều khó khăn trước Đội tuyển nữ Mỹ ở bảng E, World Cup 2023. Những cô gái Việt Nam tuy không thể giành chiến thắng nhưng đã để lại những ấn tượng nhất định ở trận đấu đầu tiên tại sân chơi World Cup.

Đội tuyển Việt Nam bị ép sân hoàn toàn trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Việc bị thiệt thòi hơn về thể hình và thể lực đã khiến các cô gái Việt Nam chủ yếu chỉ chạy theo bóng và không gây được nhiều khó khăn cho đội bạn.

Chung cuộc, Đội tuyển Mỹ đã tung ra đến 28 cú sút về phía khung thành của Kim Thanh nhưng chỉ ghi được 3 bàn thắng. Các cô gái của Việt Nam chỉ để cho đối thủ ghi được 3 bàn thắng đã cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của các cô gái Việt. Các cầu thủ nữ với những huyền thoại như Alex Morgan, Rapinoe… cũng đã có khởi đầu khá khó khăn khi phải đến phút 14 mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Thủ thành Kim Thanh (áo vàng) đã có trận đấu tốt và ấn tượng. Ảnh: Vietnmanet.vn
Thủ thành Kim Thanh (áo vàng) đã có trận đấu tốt và ấn tượng. Ảnh: Vietnmanet.vn

Trong một ngày mà các cô gái Việt Nam đã quyết tâm tạo nên những ấn tượng thì hàng thủ là điểm sáng nhất. Trong đó, thủ thành Kim Thanh đã có màn chào sân World Cup đầy ấn tượng khi gây cho các chân sút của Mỹ nhiều khó khăn. Kim Thanh đã có cho mình 5 tình huống cản phá bàn thắng với 4 tình huống đối mặt và một tình huống cản phá penalty. Kim Thanh đã chứng mình rằng mình không phải nhờ may mắn mà đã tìm hiểu kỹ đối thủ khi cho rằng Alex Morgan hay sút về bên trái nên đã bắt bài đối thủ.

Với dáng người khiêm tốn, Kim Thanh dường như lọt thỏm giữa khung thành nhưng đã có tỷ lệ cản phá bóng bổng đạt 100% - một con số ấn tượng, nhất là với đội có thể hình tốt hơn như Mỹ.

Việc hàng công không có cú sút nào không thể nói rằng các cầu thủ tấn công của Việt Nam đã chơi tệ. Huỳnh Như hay Hải Yến chỉ chơi ở giữa sân là chính trước thế trận lấn lướt hoàn toàn của đối thủ. Việc hỗ trợ pressing ngay từ giữa sân đã giúp cho các tiền vệ và hàng phòng ngự Việt Nam được giảm tải sau mỗi lần hóa giải được các đường lên bóng của đối phương.

Việc Huỳnh Như rời sân ở 15 phút cuối trận với sự mệt mỏi và mồ hôi đẫm áo đã cho thấy các cầu thủ nữ Việt Nam đã phải chịu áp lực lớn như thế nào từ phía đối thủ. Thất bại trước đội đương kim vô địch với tỷ số 0-3 không phải là kết quả thảm họa đối với Đội tuyển nữ Việt Nam.

Dù được dự đoán là đội “lót đường” của giải đấu nhưng các cô gái Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại rằng các cô gái của chúng ta đã thực sự đạt trình độ World Cup. Dù thua, nhưng các cô gái Việt đã để lại những ấn tượng nhất định trong trận đấu đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở sân chơi World Cup dành cho nữ.

GIAI NGHI

 

.
.
.