.

Đội tuyển nữ Việt Nam không vượt qua đội chủ nhà 6 lần dự World Cup

Cập nhật: 16:06, 10/07/2023 (GMT+7)

Sau 4 ngày chuẩn bị, chiều 10/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu với đồng chủ nhà Cúp Bóng đá nữ thế giới 2023, ĐT nữ New Zealand, đội bóng đã 6 lần dự Giải vô địch thế giới.

a
Hai đội chuẩn bị bước vào thi đấu - Ảnh cắt từ video

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều chơi thận trọng nhằm thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, từ phút thứ 4 (hiệp 1), đội chủ nhà bắt đầu giành thế chủ động, kiểm soát trận đấu bằng những pha tấn công đa dạng.

Với thể hình, thể lực vượt trội, Đội tuyển (ĐT) nữ New Zealand dễ dàng vượt qua các cầu thủ Việt Nam cả ở những tình huống trang chấp tay đôi và những pha tăng tốc.

Rất nhiều pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kim Thanh đã được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra. Trong tình thế khó khăn, ĐT nữ Việt Nam vẫn cố gắng đeo bám cầu thủ đội bạn để hóa giải những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà ĐT nữ New Zealand tạo ra là ở phút thứ 7 khi 1 cầu thủ tận dụng sơ hở của hàng hậu vệ Việt Nam để sút bóng. Rất may là Kim Thanh đã cản phá được bàn thua trong gang tấc. Tiếp đó, thủ môn ĐT nữ Việt Nam còn cản phá thành công 3 pha bóng khác vào các phút 12, 13 và phút 15.

Diễn biến trận đấu tiếp đó vẫn không thay đổi khi ĐT nữ New Zealand vẫn duy trì các đợt tấn công dồn dập cùng cách đá phạt góc biến hóa và họ đã thành công.

Vào phút thứ 17, sau 2 pha phạt góc liên tiếp đưa bóng vào khu vực 16m50 của ĐT nữ Việt Nam không thành công thì ở quả phạt góc thứ 3 ngay sau đó, cầu thủ đội chủ nhà chuyền bóng sệt cho đồng đội sát góc trái vòng 16m50. Một cầu thủ khác đón bóng rồi tung cú sút. Bóng trúng vào chân 1 cầu thủ Việt Nam rồi bật vào khung thành Kim Thanh.

a
Pha đá phạt góc "tinh quái" của các cầu thủ New Zealand - Ảnh cắt từ video

Ghi được bàn thắng trước khiến các cầu thủ New Zeland càng hưng phấn và họ vẫn không giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng cũng phải đến phút 44, đội chủ nhà mới ghi được bàn thắng thứ 2.

Trong hiệp 1, với chiến thuật phòng ngự-phản công, ĐT nữ Việt Nam chỉ có 1 tình huống gây khó cho khung thành đội bạn vào phút 35 khi Thanh Nhã dốc bóng vào khu vực cấm địa nhưng cú dứt điểm đã bị hàng thủ New Zeland phá được.

Sang Hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay 2 cầu thủ và đưa Huỳnh Như lên chơi ở vị trí cao nhất.

Sự thay đổi nhân sự của ông Mai Đức Chung đã làm cho ĐT nữ Việt Nam giành được thế chủ động và liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, ở nhưng pha bóng quyết định thì hàng tấn công của Việt Nam chưa đủ người (do phải hỗ trợ phòng ngự) hoặc chỉ với 1 cầu thủ thì khó vượt qua được hậu vệ New Zealand.

a
Thanh Nhã (áo đỏ) trong pha phản công sắc nét của ĐT nữ Việt Nam vào phút 35 hiệp 1 - Ảnh cắt từ video

Chung cuộc, ĐT nữ New Zealand giành chiến thắng với tỉ số 2-0, đây là trận thắng đầu tiên của đội bóng này sau 10 trận đấu gần đây nhất (thua 8, hòa 2). Còn với ĐT nữ Việt Nam, họ sẽ có thêm kinh nghiệm trong chống bóng bổng, bóng dài và những pha bóng từ quả phạt góc.

Kết quả trận đấu này cũng không có gì bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam phải "đương đầu" với đội bóng đã 6 lần dự World Cup (từ năm 1991) và đã 5 lần vượt qua vòng bảng.

Điều rất bổ ích là ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã đưa 17/23 cầu thủ vào thi đấu và đó là trải nghiệm quý giá cho toàn đội ở vòng chung kết sau 10 ngày nữa.

Theo kế hoạch, ngày 14/7 tới, các học trò HLV Mai Đức Chung có thêm một trận giao hữu quý giá khi gặp ĐT nữ Tây Ban Nha, đội bóng xếp hạng 6 FIFA.

Theo sggp.org.vn


 

.
.
.