Thứ Tư, 26/07/2023, 20:28 (GMT+7)
.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẽ phòng ngự chặt và phản công nhanh

Chiều 26/7, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như đã tham gia phần họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ hai bảng E World Cúp nữ 2023. 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tại buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tại buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. (Ảnh: VFF)

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”

Nói về trận đấu gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, Việt Nam và Bồ Đào Nha đều thua trận đầu tiên, do đó, màn so tài này sẽ rất quyết liệt khi mang tính quyết định với hai đội.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh giá: Bồ Đào Nha sẽ dâng cao tấn công, còn đội tuyển nữ Việt Nam phòng ngự chặt và phản công nhanh. Tầm vóc, sức mạnh của cầu thủ Việt Nam không bằng Bồ Đào Nha. Đối thủ có thói quen chơi bóng dài, bóng bổng và tấn công vào hai biên. May mắn thay, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của Famita Pinto vì chấn thương. Đó là một gương mặt rất chất lượng.

Nhà cầm quân 72 tuổi chia sẻ với phóng viên quốc tế về một câu nói của người Việt Nam “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội thi đấu với  Tây Ban Nha, New Zealand rồi Đức, Mỹ. Qua những trận đấu đó, các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn, học tập được rất nhiều như cách đối phó với những đối thủ cao to.

Ông Mai Đức Chung nói tiếp: "Tôi biết Bồ Đào Nha sẽ gây ra nhiều khó khăn, nhưng tuyển nữ Việt nam cũng đã nỗ lực tập luyện. Nếu chúng ta cướp được bóng từ sân nhà, đội sẽ tấn công bằng 2-3 đường chuyền. Nếu thắng lợi thì rất tuyệt vời".

 
Thời tiết ở Hamilton lúc này lạnh nhưng trái tim của cầu thủ nữ Việt Nam nóng lắm. Hãy cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam ngày mai!".
Huấn luyện viên Mai Đức Chung gửi gắm tới người hâm mộ

Liên quan đến thời tiết ở Hamilton lạnh hơn hẳn so với Auckland (New Zealand), huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đã có phương án chuẩn bị như mặc áo ấm khi sinh hoạt hay uống trà gừng trước khi thi đấu.

Trả lời câu hỏi liệu chiến thắng của Philippines sẽ là động lực hay áp lực đối với đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung cho rằng: “Đội tuyển nữ Philippines đã rất may mắn khi giành thắng lợi trước đội chủ nhà, nhưng trong bóng đá luôn có câu chuyện như vậy. Việc đội tuyển nữ Philippines thắng sẽ là áp lực với chúng tôi. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng, đội hình của Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch, trong khi đội hình đội tuyển nữ Việt Nam chỉ là các cô gái Việt Nam”.

Huấn luyện viên Francisco Neto của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Francisco Neto của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. (Ảnh: VFF)

Về phần mình, huấn luyện viên Francisco Neto của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng hiểu những chiến thuật tối ưu nhất mà huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể đưa ra: "Các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công và tạo ra nguy hiểm trước Bồ Đào Nha. Tuyển nữ Việt Nam là một đội có tổ chức tốt và dũng cảm. Đối với chúng tôi, mọi trận đấu tại World Cup đều có ý nghĩa. Màn so tài với đội tuyển nữ nữ Việt Nam cũng tương tự".

Huấn luyện viên Francisco Neto - người đi vào lịch sử World Cup với tư cách chiến lược gia dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trong thời gian dài nhất (9 năm với tuyển nữ Bồ Đào Nha), dự đoán: “Tôi tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng các cầu thủ có tốc độ nhằm phục vụ cho lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó. Mục tiêu của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là chiến thắng”.

Huỳnh Như và 1 năm cùng bóng đá nữ Bồ Đào Nha

Đội trưởng Huỳnh Như tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)
Đội trưởng Huỳnh Như tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

Trận đấu ngày mai không chỉ mang ý nghĩa lớn đối với hai đội, mà với cá nhân Huỳnh Như, đây còn là trận đấu đáng nhớ khi đánh dấu 1 năm thời gian cô thi đấu thành công cho Lank FC tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Sau 1 mùa giải ở Bồ Đào Nha và có cơ hội so tài cùng các cầu thủ ở đội tuyển nữ Bồ Đào Nha hiện tại, Huỳnh Như chia sẻ: “Các cầu thủ này có thể lực khỏe mạnh và kỹ thuật đồng đều. Vậy nên, toàn đội Việt Nam sẽ phải tập trung và cố gắng nỗ lực hết sức”.

Huỳnh Như cho biết không chỉ riêng mình cô mà các cầu thủ còn lại của tuyển nữ Việt Nam đều đang khát khao ghi bàn. "Lúc này, 1 bàn cũng là rất quý giá với đội tuyển nữ Việt Nam. Tất nhiên, mong muốn của tôi là đội tuyển nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng”, Huỳnh Như lạc quan nói.

(Theo nhandan.vn)


 

 

 

 

.
.
.