Thứ Tư, 30/08/2023, 21:12 (GMT+7)
.

Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023: Đội tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Hàn Quốc trong trận đấu giàu cảm xúc

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên một trong những bất ngờ đầu tiên của giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đó là vượt qua đội bóng tên tuổi Hàn Quốc ngay ngày đầu tiên.

Hàng chắn của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô hiệu hóa thành công các tay đập Hàn Quốc. Ảnh: SMM
Hàng chắn của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô hiệu hóa thành công các tay đập Hàn Quốc. Ảnh: SMM

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 chính thức khai cuộc trong chiều 30-8 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu đầu tiên của mình tại vòng bảng của bảng C gặp đội nữ Hàn Quốc.

Trước trận đấu, mọi tiên liệu về chiến thắng đều nghiêng về đội nữ Hàn Quốc bởi họ có những cầu thủ chất lượng cũng như bề dày thành tích ở đấu trường châu Á cũng như đang là đội đứng hạng ba châu lục. Thế nhưng, kết quả chung cuộc lại không như vậy.

Hàng chắn của Việt Nam đã chơi khá kín kẽ.
Hàng chắn của Việt Nam đã chơi khá kín kẽ.

Có thể xem trận đấu này là cuộc đấu trí đầy căng thẳng giữa hai HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam) và HLV Hernandez Cesar (Hàn Quốc). Đồng thời, trận đấu là cuộc so tài đầy chất lượng của hàng chắn hai bên bởi xuyên suốt trận đấu, các tình huống chắn bóng của cầu thủ nữ Việt Nam hay cầu thủ nữ Hàn Quốc đều tạo được bất ngờ trên sân.

Đưa ra đội hình với những cầu thủ tốt nhất và đã quen thuộc với người hâm mộ như Trần Thị Thanh Thúy, Trần Tú Linh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Nguyễn Khánh Đang, Nguyễn Thị Trinh, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt muốn có một kết quả đảm bảo ngay từ ván đầu. Thêm nữa, ông Kiệt đã đưa Lý Thị Luyến ra sân tại ván đầu với kì vọng chiều cao của cầu thủ này sẽ đủ sức chắn bóng từ các pha đập của đối phương. Tuy vậy, sự giằng co tạo được tính hấp dẫn nhưng chiến thắng ván đầu 25/22 lại nghiêng về Hàn Quốc. Ván thứ hai, Hàn Quốc với mũi đánh Kang Shohwi chơi tốt và vượt qua chúng ta 25/19 tại ván thứ hai.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã chơi thăng hoa ở trận đấu trước đối thủ Hàn Quốc. Ảnh: SMM
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã chơi thăng hoa ở trận đấu trước đối thủ Hàn Quốc. Ảnh: SMM

Tuy nhiên, đó là những gì đội bóng xứ Kim Chi làm được bởi trong ba ván còn lại, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thay đổi hoàn toàn. Ban huấn luyện có sự điều chỉnh với việc đưa Vi Thị Như Quỳnh vào sân rồi có thời điểm là phụ công trẻ Phạm Thị Hiền và họ kết hợp cùng Thanh Thúy, Kiều Trinh, Lâm Oanh chơi khởi sắc. Liên tiếp trong ba ván đấu còn lại, hàng chắn của chúng ta chơi tốt và vô hiệu hóa nhiều pha tấn công của cầu thủ Hàn Quốc. Ngoài ra, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là mũi đập uy lực nhất khiến hàng sau của nữ Hàn Quốc không thể cứu bóng hiệu quả. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng lần lượt với tỉ số ván là 25/23, 25/17, 15/13.

Khép lại trận đấu, chúng ta thắng Hàn Quốc 3-2 và tạm dẫn đầu bảng C. Đây là lần đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc tại giải vô địch châu Á trong những lần đã tham dự.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.