Thứ Năm, 24/08/2023, 21:27 (GMT+7)
.

Khuất Văn Khang đang chơi khá nổi bật

(ABO) U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á khi đã giành quyền vào chơi chung kết. Trong hành trình đó, Khuất Văn Khang đang khẳng định khả năng của mình khi đảm đương tốt tuyến giữa và tổ chức tấn công.

Ở 3 trận đấu vừa qua, Khuất Văn Khang là một trong những điểm sáng của U23 Việt Nam trong hành trình giành quyền vào chung kết. U23 Việt Nam đã có thời điểm chơi thiếu tự tin như trận gặp U23 Lào hay khó khăn như trận gặp U23 Philippines. Nhưng Khuất Văn Khang vẫn chơi khá nổi bật trong vai trò tiền vệ.

Cầu thủ đang thuộc biên chế Viettel là người có đường kiến tạo để U23 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên ở giải trong trận gặp Lào. Tình huống chuyền bóng khéo léo của Văn Khang ở cánh trái đã giúp đánh bại hệ thống phòng ngự của đối thủ tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Trong ngày thi đấu mà Văn Trường chơi không đúng phong độ thì Văn Khang đóng vai trò như người kết nối và luân chuyển bóng khá tốt trên sân. Trận gặp Philippines, khả năng giữ bóng và tịnh tiến bóng tốt của Văn Khang giúp cho hàng thủ hạn chế được sức ép từ phía đối thủ, cải thiện được khả năng thoát pressing chung của hàng tiền vệ.

Khuất Văn Khang (bên trái) đang chơi tốt tại Giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Vietnamnet.vn
Khuất Văn Khang (bên trái) đang chơi tốt tại Giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Vietnamnet.vn

Có thể nói rằng, Văn Khang đang là cầu thủ có khả năng tạo đột biến tốt ở hàng tiền vệ của U23 Việt Nam hiện tại. Bên cạnh các đường chuyền khéo léo, cầu thủ này còn gây chú ý bởi các tình huống đột phá thẳng vào hàng phòng thủ đối thủ. Trận gặp U23 Malaysia ở bán kết, Văn Khang đã có tình huống bứt tốc mạnh mẽ ở cánh trái vào sườn hàng thủ đối phương rồi kiến tạo cho đồng đội ở bên trong ghi bàn.

Một tình huống tấn công có thể nói là căn bản nhưng cần thiết cho các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam khi đang chơi quá theo bài và thiếu tính đột phá. Có thể nói rằng, các đối thủ mà U23 Việt Nam đã gặp tại giải năm nay có chất lượng đội hình không thực sự tốt nên rất khó đánh giá được sức mạnh thật sự của U23 Việt Nam. Do đó, điểm sáng của Khuất Văn Khang là khá nổi bật và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội.

Dù thuộc lứa U20, nhưng Khuất Văn Khang được triệu tập lên tuyển khá đều ở cả tuyển U23 và Đội tuyển quốc gia. Với tuổi còn trẻ, cầu thủ này vẫn còn nhiều điều cần rèn giũa từ thể hình cho đến kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nhưng với màn thể hiện như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng Văn Khang sẽ phát triển đúng hướng để trở thành một “nhạc trưởng” mới của Đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

CAO THẮNG

 

.
.
.