Thứ Ba, 12/09/2023, 16:14 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam cho thấy những nét tươi mới

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu thành công với những thử nghiệm của mình trước Palestine. HLV Troussier cũng đang cho thấy ông muốn tìm giải pháp để dần tránh lệ thuộc vào các trụ cột của HLV trước đây.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chọn lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc dưới thời HLV Troussier. Nhưng sau thời gian làm quen, các đường bóng đã trở nên nhịp nhàng hơn đối với các cầu thủ Việt Nam. Trận đấu với Palestine, HLV Troussier đã tung ra sân đội hình nhiều cầu thủ mới được triệu tập lần đầu ngay từ đầu.

Với sự quyết liệt của đối thủ, một số cầu thủ lên tuyển lần đầu đã gặp phải những chấn thương. Trung Hiếu, Việt Hưng đều phải rời sân với những chấn thương nặng nên vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình.

Dù vậy, Đội tuyển Việt Nam với những cầu thủ nòng cốt như Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải… vẫn đảm bảo được một thế trận có lợi cho Đội tuyển Việt Nam.

Trong đó, Hoàng Đức được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm nhưng đã không thể thích nghi với vị trí mới. Việc buộc phải chờ bóng đến đã khiến cho cầu thủ vốn chơi rộng ở tuyến giữa như Hoàng Đức trở nên đói bóng. Không có được kỹ năng cũng như cảm quan của một tiền đạo, Hoàng Đức dù chơi ở vai trò như một số 9 ảo cũng không mấy thành công. Sang hiệp 2, Hoàng Đức đã được trả về đúng với sở trường và đã có được những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với những nét tươi mới. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với những nét tươi mới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hàng tiền vệ với Tuấn Anh vẫn chơi rất tốt như mọi khi. Tiền vệ đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai đã có trận đấu với phong độ rất cao khi đảm nhận tốt vai trò thu hồi và cầm nhịp trận đấu. Những tố chất của Tuấn Anh là cần thiết cho triết lý kiểm soát bóng của HLV Troussier. Trong bối cảnh, Hùng Dũng có lẽ vẫn chưa lấy lại phong độ cao nhất thì Tuấn Anh đã hỗ trợ tốt cho đồng đội để thu hồi bóng trước các cầu thủ to cao của đối phương.

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, chiến thuật của HLV Troussier đã trở nên rõ nét hơn. Việc kiểm soát bóng của các cầu thủ đã trở nên chững chạc và không còn lúng túng như trước đây. Việc bắt đối thủ phải chơi theo cách mà các cầu thủ Việt Nam muốn cũng phần nào khắc phục được những hạn chế về thể hình và thể lực.

Đội tuyển Việt Nam cũng cho thấy không chỉ biết chơi giãn biên, mà còn chơi tốt ở trung lộ dưới thời của HLV Troussier. Nhiều miếng đánh trực diện hàng thủ đối thủ đã được tung ra. Trong đó, Công Phượng đã ghi bàn mở tỷ số ở một tình huống chọc khe thẳng vào trung lộ để loại bỏ hàng phòng ngự đối phương.

Trận đấu vừa qua cũng cho thấy các cầu thủ tưởng chừng không giữ được phong độ đỉnh cao cũng thể hiện khá tốt khi cần thiết. Quang Hải phần nào đó đã lấy lại sự tự tin với các tình huống làm bóng và kéo bóng lên tuyến trên. Văn Toàn, Công Phương cũng đã tỏa sáng khi được tung vào sân để mang về các bàn thắng.

Mặt khác, HLV Troussier cũng đã cho thấy ông không chỉ làm mới cách chơi, mà còn muốn làm mới về mặt nhân sự. HLV người Pháp muốn không lệ thuộc quá nhiều vào các nhân sự đang có sẵn. Nhiều cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều là những gương mặt mới như Tiến Anh, Tuấn Dương, Tiến Anh… lần lượt có những màn thể hiện rất tốt. Qua đó, Đội tuyển Việt Nam cho thấy đang sở hữu một đội hình dày với chất lượng cầu thủ đồng đều.

GIAI NGHI

 

.
.
.