Thứ Sáu, 01/09/2023, 10:13 (GMT+7)
.

Giải vô địch châu Á 2023: Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Uzbekistan, gần như chắc chắn đứng đầu bảng

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không gặp khó trước các tay đập của đội tuyển bóng chuyền nữ Uzbekistan và chúng ta đã có chiến thắng thứ hai tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn là điểm sáng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: AVC
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn là điểm sáng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: AVC

Ngày thi đấu tiếp theo 31-8 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan), các đội bóng của các bảng đấu tại giải bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục tranh tài lượt trận của mình.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu lượt trận vòng bảng thứ hai tại bảng C với đối thủ là nữ Uzbekistan. Tháng 6 vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gặp đội nữ Uzbekistan tại giải AVC Challenge Cup 2023 và chúng ta thắng 3-0.

Ở cuộc đối đầu tiếp theo này tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, kết quả không thay đổi. Trong trận đấu này, chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là người đập bóng mạnh mẽ đáng kể và ghi nhiều điểm nhất cho đội bóng của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt. Mỗi khi bóng từ chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh hoặc Võ Thị Kim Thoa đưa thuận lợi vừa tầm vào vị trí, Thanh Thúy đều bật cao và kết thúc bằng các pha đập bóng có tốc độ. Chính các đối thủ tại châu Á từng cho biết, việc cản phá Thanh Thúy vào lúc này là không dễ do cô thi đấu hoàn hảo và có khả năng bật cao đập bóng trên chắn trước các hàng thủ. Bên kia mành lưới, hai mũi đánh Sativoldieva và Tursunpulatova của Uzbekistan vẫn nỗ lực nhất nhưng sức mạnh từ những pha đập bóng của họ chưa thắng được hàng chắn của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Khép lại trận đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 3-0 (25/11, 25/12, 25/9). Chúng ta có hai chiến thắng ở vòng bảng nên gần như chắc chắn sẽ chiếm vị trí đầu bảng sau vòng loại. Trận cuối ở vòng bảng của bảng C tại giải này diễn ra vào ngày 1-9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp đội nữ Đài Bắc Trung Hoa. Trong khi đó, đội nữ Uzbekistan đã thua hai trận và lượt cuối gặp đội nữ Hàn Quốc.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.