Thứ Ba, 19/09/2023, 21:28 (GMT+7)
.

Khởi đầu suôn sẻ, nhưng...

(ABO) Olympic Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng trước Olympic Mông Cổ. Dù giành chiến thắng, nhưng các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã có khởi đầu không quá suôn sẻ khi đã để đối thủ chọc thủng lưới 2 bàn.

Olympic Mông Cổ được đánh giá là đội yếu nhất bảng đấu, do đó chiến thắng là điều bắt buộc đối với hy vọng giành tấm vé đi tiếp của Olympic Việt Nam. Sự tự tin là điều dễ thấy của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi chủ động dâng cao giành thế trận.

Một thế trận áp đảo được các cầu thủ Việt Nam thực hiện với nhiều đường lên bóng nguy hiểm. Có thể nói rằng, cách chơi của Olympic Việt Nam gần như được giữ tương tự như ở Giải Vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á. Lối chơi tấn công với các hướng lên bóng đá dạng đã được áp dụng trước Mông Cổ.

Nhưng điều làm cho các cổ động viên lại nằm chính ở khâu tấn công. Cách dàn xếp của Olympic Việt Nam có thể nói là tốt nhưng hiệu quả mang lại không cao. Dù ghi được 4 bàn thắng, nhưng Olympic Việt Nam cũng đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội có thể ghi bàn trong trận gặp Mông Cổ. Điển hình nhất phải nói là tình huống bỏ lỡ khó tin của Quốc Việt ở phút 50. Bóng được Thanh Nhàn chuyền dọn cỗ từ cánh phải Quốc Việt băng vào trong thế không ai kèm rồi vụng về vô lê đưa bóng lên trời.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam dù giành chiến thắng nhưng như thường lệ vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Olympic Việt Nam dù giành chiến thắng nhưng như thường lệ vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: Vietnamnet.vn

Việc bỏ lỡ của các tiền đạo trên hàng công của Olympic Việt Nam sẽ không có gì đáng nói nếu các tình huống như thế không dẫn đến các bàn thua. Những lần dứt điểm không tốt, các cầu thủ Olympic Việt Nam phải đối mặt với các tình huống phản công nguy hiểm. Ở trận đấu vừa qua, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã cho thấy khả năng chống phản công là không tốt. Việc giữ cự ly cũng như hỗ trợ phòng thủ từ tuyến trên của Olympic Việt Nam để lại quá nhiều khoảng trống.

Bộ đôi trung vệ không bọc lót tốt cho nhau đã tạo nhiều khoảng trống ngay trước mặt khung thành tạo cho đối thủ dễ dàng tiếp cận cầu môn và đối mặt thủ môn. Mông Cổ là đối thủ yếu nhất bảng nhưng Olympic Việt Nam đã để thủng lưới tới 2 bàn là điều khá đáng lo. Olympic Việt Nam hiện tại tạm dẫn đầu bảng khi Saudi Arabia và Iran vẫn chưa thi đấu. Với lợi thế có điểm trước, Olympic Việt Nam vẫn có sự chủ động nhất định trong việc chọn cách tiếp cận trận đấu của mình.

Trong bối cảnh cả hai đối thủ còn lại quá mạnh thì việc Olympic Việt Nam để lọt lưới 2 bàn và chỉ có hiệu số +2 dễ gặp bất lợi trong trường hợp phải tranh suất đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn 2 trận đấu phía trước để điều chỉnh và chứng minh rằng các học trò của mình khi cần phòng thủ cũng sẽ chơi tốt.

GIAI NGHI

 

.
.
.