Thứ Tư, 06/09/2023, 21:56 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

(ABO) U23 Việt Nam đã có chiến thắng tương đối dễ dàng trước U23 Guam ở vòng loại U23 châu Á 2024. Một chiến thắng tạo bước khởi đầu hoàn hảo cho các cầu thủ Việt Nam tranh tấm vé dự vòng chung kết vào năm sau.

U23 Guam là đối thủ yếu nhất ở Vòng loại bảng C và đây cũng là quốc gia có nền bóng đá yếu nhất thế giới. Do đó, các cầu thủ Việt Nam đã tự tin chơi tấn công và kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

U23 Guam đã chọn lối chơi tử thủ với hai lớp phong ngự ở sân nhà. Điều này khiến cho U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Việc đội bóng mới tập trung trở lại và có trận đấu đầu tiên đã khiến lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự ăn khớp.

Các nhịp điều tiết vẫn còn đâu đó sự thiếu chính xác và cảm quan vị trí của các cầu thủ là chưa thực sự tốt. Hàng công của U23 Việt Nam ở trận đấu này với sự góp mặt của Văn Đô, Văn Tùng gần như không gây được nguy hiểm đáng kể nào cho đối thủ ở 20 phút đầu trận.

Trong đó Văn Tùng đã có một trận đấu thực sự không tốt khi cầu thủ này chơi thiếu tự tin và không kết nối được với các đồng đội. Hai cánh có thể được xem là điểm sáng của U23 Việt Nam trong thế trận mà đối thủ đã khóa chặt trung lộ. Thanh Nhàn, Minh Trọng khai thác tốt khoảng trống mà đối thủ để lại để xuống biên uy hiếp khung thành.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi sau chiến thắng đậm đà trước U23 Guam. Ảnh: Vietnamnet.vn
U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi sau chiến thắng đậm trước U23 Guam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhưng nhịp độ giữa hai cánh và khu vực trung lộ có lẽ vẫn chưa thực sự ăn khớp khi nhiều tình huống các cầu thủ chạy cánh phải “chờ” các đồng đội của mình xâm nhập vòng cấm để chuyền bóng. Nhiều tình huống như thế khiến các tình huống tấn công của U23 Việt Nam bị bẻ gãy hoặc tiền đạo không còn lợi thế về vị trí để dứt điểm.

Phải mất đến 30 phút thì “nhịp điệu” tấn công của U23 Việt Nam mới có thể khớp giữa các tuyến với nhau để có bàn thắng mở tỷ số của Văn Đô trong hiệp 1. Khi khâu kết được giải quyết thì khả năng ghi bàn của U23 Việt Nam lại cho thấy điểm yếu. Từ sau bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam phải nhờ đến quả penalty ở một phần ba đầu tiên của hiệp 2 để có bàn thắng tiếp theo dù có nhiều cơ hội.

Phía U23 Guam gần như không có “phản kháng” gì trước lối chơi của U23 Việt Nam khi chủ yếu phá bóng. Từ phút 60 đội bóng này có phần xuống thể lực mở ra cơ hội để các cầu thủ Việt Nam khai thác các khoảng trống để ghi các bàn thắng còn lại ấn định tỷ số 6-0. U23 Việt Nam có chiến thắng thuận lợi nhưng cũng còn nhiều việc cần tinh chỉnh để hướng đến tấm vé vào vòng chung kết.

GIAI NGHI

 

.
.
.