.

Kết quả bóng chuyền nữ Việt Nam 3-2 Hàn Quốc: Ngược dòng không tưởng

Cập nhật: 15:45, 01/10/2023 (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập kỳ tích khi thắng ngược 3-2 sau khi bị tuyển nữ Hàn Quốc dẫn trước 2-0 ở trận đấu thứ hai vòng bảng môn bóng chuyền nữ ASIAD 19.

Trước một đối thủ được đánh giá rất cao như tuyển nữ Hàn Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã khởi đầu không thực sự tốt để thua chóng vánh 25-16 ở séc đấu thứ nhất. Bước sang séc đấu thứ 2, các cô gái của chúng ta đã lấy lại sự ổn định trong từng tình huống đỡ bước một và dứt điểm trên lưới, nhưng vẫn để tuyển nữ Hàn Quốc vượt qua với tỷ số 25-22.

Mặc dù vậy, những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã phát huy hiệu quả kể từ séc đấu thứ 3. Ngoài ra, vai trò chủ công của Thanh Thúy cùng sự xuất sắc của Tú Linh ở những pha dứt điểm trên lưới đã giúp các cô gái Việt Nam xuất sắc san bằng cách biệt 2-2 với cùng tỷ số 25-22 ở hai séc đấu tiếp theo.

Ở séc đấu thứ 5 quyết định, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc là đội mở điểm trước nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận và vươn lên dẫn điểm trong phần lớn thời gian. Các nữ tuyển thủ Hàn Quốc cũng chứng tỏ sức mạnh của mình khi giằng co từng điểm số với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và có thời điểm họ đã vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng chắn Việt Nam cũng như khả năng dứt điểm của Tú Linh và Thanh Thúy ở những thời điểm quyết định đã giúp tuyển bóng chuyền nữ giành thắng lợi thuyết phục 15-11.

a
Niềm vui của các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau khi giành thắng lợi 15-11 ở séc đấu thứ 5. Ảnh chụp màn hình

Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập thành tích trước tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0. Với trận thắng thứ hai tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng 2 môn bóng chuyền nữ ASIAD 19.

Theo qdnd.vn

.
.
.