Thứ Tư, 27/12/2023, 20:00 (GMT+7)
.

Có một Barcelona thu nhỏ ở MLS

(ABO) Mới đây, Luis Suarez đã hợp đồng với câu lạc bộ (CLB) Inter Miami và chỉ còn chờ ngày ra mắt chính thức. Tại đây, ngôi sao tiền đạo kỳ cựu người Uruguay sẽ tái ngộ với 3 người đồng đội cũ ở Barcelona.

Việc những ngôi sao của Barcelona lần lượt cặp bến đội bóng nước Mỹ khiến người hâm mộ không khỏi hoài niệm về một Barcelona trứ danh thuở nào.

Messi và Suarez từng là cặp đôi rất ăn ý trong màu áo Barcelona (Ảnh: Reuters)
Messi và Suarez từng là cặp đôi rất ăn ý trong màu áo Barcelona. (Ảnh từ Internet)

L.Messi là cái tên đáng chú ý nhất và cập bến Inter Miami sớm nhất. Tháng 6 vừa qua, Lionel Messi chính thức đưa ra công bố về quyết định gia nhập CLB Inter Miami tại giải MLS (Mỹ).

Đi theo tiếng gọi của Messi, lần lượt những cái tên trứ danh của Barcelona ngày ấy cũng lần lượt cập bến đội bóng nước Mỹ. Người đầu tiên nối gót Messi là Sergio Busquets. Inter Miami đã thỏa thuận với Busquets bản hợp đồng có thời hạn đến hè năm 2025, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tiếp đến là Jordi Alba, cầu thủ này đã  ký hợp đồng với Inter Miam với mức lương 1,6 triệu USD.

Luis Suarez là cái tên mới nhất cập bến đội bóng của Chủ tịch David Beckham. Suarez chia tay CLB Gremio (Brazil) sau khi mùa giải kết thúc. Chân sút 36 tuổi này thi đấu tổng cộng 53 trận, ghi 26 bàn và có 17 pha kiến tạo.

Nhiều khả năng đội bóng của Chủ tịch Beckham sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh 4 cái tên kể trên. Những gương mặt đã từng cùng nhau “làm mưa làm gió” ở trời Âu  thuở nào. Ở  Barcelona họ đã cùng nhau giành 4 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Champions League, 4 chức vô địch Cúp nhà vua, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, cùng các danh hiệu vô địch Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.

Có thể giờ đây Messi đã không còn là Messi “thần thánh” như thời còn trai trẻ. Bản năng sát thủ của Suarez không còn “bén lẹm” như thuở đôi mươi. Và Sergio Busquets cùng với Jordi Alba không còn là những lá chắn vững chắc như trước đây. Nhưng ở một giải đấu có tính cạnh tranh kém xa những giải đấu ở châu Âu, những gương mặt kể trên sẽ đá tròn vai để cùng nhau tái hiện lại một Barcelona “bất khả chiến bại” khiến cả châu Âu phải khiếp sợ giai đoạn 2014 - 2020.

 Messi vẫn còn là cái tên rất “hút” vé (Ảnh: CLB Iner Miami)
Messi vẫn còn là cái tên rất “hút” vé (Ảnh từ Internet)

Theo thống kê, sự góp mặt của Messi đã góp phần giúp cho giải MLS trở nên hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh hơn. Tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin, giá vé xem CLB Inter Miami tại giải MLS (Mỹ) mùa 2024 thấp nhất từ 79 USD đến hơn 400 USD (khoảng hơn 9,7 triệu đồng). Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá vé thông thường, giá vé hàng ghế VIP tại giải MLS và ở một số giải đấu khác như Leagues Cup có Inter Miami thi đấu, mức giá vé sẽ lên tới hàng ngàn USD. Hiện nay chỉ còn các vé lẻ bán từng trận, vé nguyên mùa đã được bán hết từ đầu tháng 12-2023. Trong khi đó, vé VIP ở mức giá đã lên vài ngàn USD và sẽ còn tiếp tục tăng.

Messi cùng với đồng đội đang cùng nhau tái hiện lại thời kỳ đỉnh cao của Barcelona. Trong khi đó, đối thủ nhiều duyên nợ với Messi là Ronaldo cũng không kém sức hút khi đều đặn ghi bàn. Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn đều đặn cho CLB Al Nassr. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải Saudi Pro League mùa 2023 - 2024 với 17 bàn thắng. Trong năm 2023, chân sút đang khoác áo CLB Al Nassr ghi tổng cộng 51 bàn và có 15 kiến tạo thành bàn cho đội tuyển và CLB.

Không chỉ là những thước phim hoài niệm về ngày xưa, Messi và Ronaldo vẫn đang cùng nhau chiếm “Spotlight” khi đã bước sang tuổi “xế chiều” của sự nghiệp.

TÂN PHONG

 

.
.
.