Chủ Nhật, 14/01/2024, 21:48 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam dù thua nhưng mở ra nhiều hy vọng

(ABO) Đội tuyển Việt Nam dù để thua Nhật Bản với tỷ số 2-4 nhưng đã để lại dấu ấn lớn trong trận ra quân bảng D, ASIAN Cup 2023. HLV Troussier cũng cho thấy sự già rơ của mình thông qua chiến thuật mà ông đã áp dụng.

Nhật Bản cho thấy sức mạnh của mình khi ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ công của Minamino. Sau bàn thắng đó, các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên những giây phút đầy ấn tượng và khiến người Nhật có gần 30 phút phải lo sợ.

HLV Troussier đã quá hiểu bóng đá Nhật Bản khi ông chính là người đặt nền móng cho sự phát triển của nền bóng đá hàng đầu châu lục hiện nay. Với sự hiểu biết của mình, HLV người Pháp đã cho các cầu thủ chơi sơ đồ 5-4-1 chưa được ông sử dụng trước đây. Dù chơi đông hậu vệ, nhưng triết lý kiểm soát bóng được đặt lên hàng đầu vẫn được áp dụng.

Cách chơi này đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ sau bàn thua. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi khá điềm tĩnh để phối hợp với nhau thoát các tình huống vây ráp của đối thủ. Tuấn Anh, Hùng Dũng đã làm tốt vai trò của mình khi phối hợp tốt với hàng tiền vệ. Thới Sơn có phần hụt hơi nhưng cũng đã đảm bảo tốt vai trò được phân công.

Hàng tiền đạo của Việt Nam dường như không có cơ hội tấn công rõ rệt về phía khung thành của Nhật Bản, nhưng các tiền đạo vẫn để lại nhiều điểm sáng. Đình Bắc đã phá tan hoài nghi về khả năng tạo đột biến của các tiền đạo Việt Nam khi cầu thủ này liên tục quấy phá cánh trái của Nhật Bản. Sugawara của Nhật Bản đã phải rất vất vả và thậm chí nhận thẻ vàng để ngăn cản Đình Bắc.

Dù thua, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù thua, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đình Bắc cũng là cầu thủ mở ra trận đấu nhiều ấn tượng của Đội tuyển Việt Nam. Một pha bay người đánh đầu ngược của Đình Bắc đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam. Bàn thắng này sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất loạt trận mở màn vòng bảng ASIAN Cup. Việc chắc chiu cơ hội qua các tình huống cố định được Đội tuyển Việt Nam tận dụng triệt để với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam của Tuấn Hải sau pha dàn xếp đá phạt.

Sau khi có liên tiếp 2 bàn thắng, Việt Nam vẫn duy trì tốt thế trận. Các học trò của HLV Troussier vẫn thực hiện tốt các tình huống giải vây và phối hợp với nhau tránh để bóng vào chân các cầu thủ Nhật Bản. Điều này khiến cho đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự chênh lệch đẳng cấp về con người đã giúp cho Nhật Bản có 2 bàn thắng ở cuối hiệp 1 và bàn thắng ở cuối hiệp 2 để thắng chung cuộc 4-2 trước Việt Nam.

Dù thua trận, nhưng HLV Troussier và các học trò đã cho thấy Đội tuyển Việt Nam không dễ dàng bị đánh bại ở ASIAN Cup. Mặt khác, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài đã cho thấy sự an tâm nơi hàng phòng ngự khi đang thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Dù vậy, Thanh Bình và Tuấn Tài vẫn có phần khớp tâm lý với nhiều tình huống để mất bóng ngay trước vòng 16 m 50.

Filip Nguyễn dù đã nhận đến 4 bàn thua nhưng cũng đã cho thấy một làn gió mới nơi khung gỗ. Khả năng ra vào tốt và khả năng bắt dính bóng phần nào đảm bảo sự ổn định cho hàng thủ. Mặt khác, khả năng xử lý bóng tự tin của thủ môn Việt kiều giúp cho lối chơi của HLV Troussier mượt mà hơn. Đội tuyển Việt Nam dù thua trận mở màn nhưng mở ra nhiều hy vọng cho các trận đấu sắp tới.

GIAI NGHI

 

 

.
.
.