Thứ Năm, 06/06/2024, 21:55 (GMT+7)
.

Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở HLV Kim Sang-sik

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Philippines để nuôi hy vọng cho trận đấu cuối cùng gặp Iraq. Với tình thế hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam khó có thể đòi hỏi nhiều hơn đối với HLV Kim Sang-sik sau trận thắng vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam trở lại Vòng loại thứ 2 - World Cup 2026 với HLV mới. Một sơ đồ chiến thuật với nhiều điểm mới của bộ khung 3-4-3 quen thuộc đã được HLV Kim Sang-sik áp dụng. Đức Chiến được lựa chọn cho vị trí ở hàng trung vệ cùng với Tiến Dũng và Duy Mạnh. Một quyết định cho thấy “cá tính” của HLV Kim Sang-sik ngay ở trận đầu tiên khi cho Thanh Bình ngồi ngoài. Trước đây, Thanh Bình là cầu thủ gần như mặc định được đá chính.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik. Ảnh: Vietnamnet.vn

Khuất Văn Khang cũng được chọn cho ra sân ngay từ đầu ở hành lang cánh trái. Các vị trí còn lại được HLV Kim Sang-sik sử dụng bộ khung quen thuộc như dưới thời HLV Park Hang-seo với sự trở lại ngay từ đầu của Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Xuân Mạnh.

Nếu tính về lối chơi, Đội tuyển Việt Nam chưa thực sự bật lên một lối chơi đủ sự cuốn hút so với dưới thời HLV Troussier. HLV Kim Sang-sik đã chọn cách chơi khá an toàn là tiếp cận hàng thủ đối phương từ 2 cánh. Việc Hoàng Đức và Hùng Dũng kiểm soát tốt khu trung tuyến khiến cho việc triển khai sang hai biên của Đội tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn.

Xuân Mạnh và Văn Khang có nhiều tình huống xuống biên và tạt bóng vào trong. Tuấn Tài sau khi vào sân thay thế cho Văn Khang cũng đã tạo nên điểm nhấn với các đường tạt chất lượng và kiến tạo cho Tiến Linh. Ngoài các tình huống tạt cánh nói trên, Đội tuyển Việt Nam gần như không có được miếng đánh trung lộ thành công nào. Đây là một nốt trầm trong ngày mà Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nhiều cảm xúc. Cả 3 bàn thắng của Đội tuyển Việt Nam đều không đến từ các miếng đánh trung lộ.

Sự chủ quan cũng là một điểm báo động của Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV mới. Các học trò của HLV Kim Sang-sik đã rất chủ quan trong trận đấu mà cả HLV người Hàn Quốc cũng như Đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng. Các tình huống phản công của đối thủ đã không có được sự chăm chút một cách kỹ càng từ phía các trung vệ Việt Nam.

Mặt khác, thủ môn Văn Lâm vẫn không cho thấy được sự chắc chắn khi buộc phải rời xa khung thành. Rất may Tuấn Hải đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, nếu không Văn Lâm sẽ là tội đồ trong chiến dịch Vòng loại World Cup lần này khi ở trận mở màn thủ môn này đã phát bóng không tốt giúp cho đối thủ có bàn thắng ở phút cuối.

HLV Kim Sang-sik chỉ mới có hơn 1 tháng nhận chức HLV trưởng và 5 ngày được làm việc trực tiếp với các cầu thủ. Do đó, người hâm mộ khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở HLV người Hàn Quốc sau trận đấu vừa rồi.  Mục tiêu trước mắt mà thầy và trò HLV Kim Sang-sik cần thực hiện là giành chiến thắng trước Iraq để nuôi hy vọng lọt qua khe cửa hẹp vào vòng loại World Cup thứ 3.

GIAI NGHI

 

.
.
.