.

Tiền Giang lan tỏa phong trào tập luyện yoga

Cập nhật: 10:20, 21/06/2024 (GMT+7)

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang “nở rộ” nhiều cơ sở, câu lạc bộ, phòng tập yoga thu hút đông đảo mọi lứa tuổi tham gia tập luyện, không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, mà còn tạo vóc dáng đẹp, trẻ trung.

Màn đồng diễn của 300 người nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga 21-6 tại Tiền Giang.
Màn đồng diễn của 300 người nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga 21-6 tại Tiền Giang.

Thể dục thể thao nói chung và yoga nói riêng đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta giữ được sự cân bằng giữa thể chất và tinh thần. Ngày 11-12-2014, Đại Hội đồng Liên hiệp quốc đã tuyên bố lấy ngày 21-6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Yoga.

Yoga xuất hiện ở Ấn Độ cách đây hơn 5.000 năm, được xác định là môn thể dục thể thao mang lại sức khỏe cho tâm hồn giữa con người với thiên nhiên, tạo dựng một xã hội phát triển bền vững, mỗi cá nhân có cuộc sống an lạc trong một xã hội bình yên.

Bà Võ Thị Kim Hạnh (57 tuổi, ngụ phường 7, TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Qua tìm hiểu về tác dụng của yoga, tôi thấy đây là môn thể thao có nhiều tác dụng. Do tuổi cao nên tôi thường xuyên bị mất ngủ, sau khi theo học yoga được vài tháng thì thấy cơ thể nhẹ nhàng, xương khớp mềm và dẻo dai hơn, ngủ ngon hơn, ăn cũng được nhiều. Yoga không chỉ là những buổi tập làm tôi thấy vui vẻ, yêu cuộc sống mỗi ngày mà đây còn là môn thể thao có tác dụng giúp tôi chữa bệnh xương khớp rất hay”.

Những nghiên cứu về yoga cho biết, tập luyện yoga có tác dụng lên tất cả các hệ thống của cơ thể con người như: Hô hấp, tuần hoàn, cơ xương khớp, thần kinh… góp phần nâng cao, tăng cường sức khỏe cho cơ thể con người. Cùng với người dân cả nước, phong trào tập luyện yoga tại Tiền Giang gắn với việc rèn luyện thể chất và tinh thần đã hình thành và từng bước phát triển rộng khắp và ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng, phát huy đúng tinh thần, ý nghĩa mà yoga mang lại.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Thị Kim Chi, thời gian tới, Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào, xem đây là một trong những môn thể dục thể thao gắn liền với việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương để phát triển thành phong trào chung gắn với phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp triển khai có hiệu quả cho người cao tuổi, lực lượng trẻ và nhân dân tích cực tham gia.

C. THẮNG - S. AN

.
.
.