Thứ Hai, 10/06/2024, 20:40 (GMT+7)
.

Tiến Linh được vinh danh cùng Son Heung-min

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá châu Á vinh danh cùng ngôi sao Son Heung-min (Hàn Quốc).

Tiến Linh cùng các ngôi sao bóng đá châu Á được vinh danh. Ảnh: AFC
Tiến Linh cùng các ngôi sao bóng đá châu Á được vinh danh. Ảnh: AFC

Liên đoàn Bóng đá châu Á vừa công bố danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Với cú đúp bàn thắng vào lưới tuyển Philippines, Nguyễn Tiến Linh vinh dự có tên trong danh sách này.

 
Những tên tuổi khác cũng nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5, gồm: Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản), Son Heung-min (Hàn Quốc), Abdulrahman Al Mushaifri (Oman) và Ali Jasim (Iraq).

Trong bài viết trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá châu Á nhận xét: “Chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tưởng như sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Kim Sang-sik, họ đã đánh bại Philippines 3-2 đầy kịch tính để nuôi hy vọng đi tiếp với cú đúp của Nguyễn Tiến Linh”.

Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng điểm lại những dấu ấn nổi bật của Nguyễn Tiến Linh, khi viết: “Tiến Linh, người đã ghi 8 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 và 6 bàn giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết AFF 2022. Đội tuyển Việt Nam đang kém đội xếp thứ hai là Indonesia một điểm trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với đội đầu bảng là Iraq”.

Hiện tại Nguyễn Tiến Linh có 10 bàn thắng trong sự nghiệp tham dự vòng loại World Cup, cân bằng kỷ lục với danh thủ Lê Công Vinh nắm giữ kể từ năm 2016. Lê Công Vinh cũng là người giữ kỷ lục với 51 bàn cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có 15 bàn ở AFF Cup và 10 bàn thuộc vòng loại World Cup.

(Theo www.qdnd.vn)

 

.
.
.