Thứ Năm, 11/07/2024, 10:32 (GMT+7)
.

EURO 2024: Lời chúc mừng đặc biệt của Vua Charles III dành cho đội tuyển Anh

Vua Charles III của Anh đã chúc mừng thầy trò HLV Anh Gareth Southgate về chiến thắng 2 - 1 trước đội tuyển Hà Lan trong trận Bán kết EURO 2024 diễn ra rạng sáng 11/7 (theo giờ Việt Nam).

Mặc dù vậy, ông cũng bày tỏ mong muốn rằng trong trận chung kết sắp tới "Tam Sư" sẽ giành chiến thắng theo cách bớt kịch tính hơn, cụ thể là không cần đến bàn thắng muộn hoặc phạt đền.  

a
 Các cầu thủ đội tuyển Anh mừng chiến thắng trước đối thủ Hà Lan để vào chung kết EURO 2024. Ảnh: THX/TTXVN

Tuy chiến thuật của HLV Gareth Southgate khá hiệu quả, nhưng lối chơi của Tam Sư bị cho là tẻ nhạt trong suốt hành trình vừa qua tại Đức. ĐT Anh mở màn EURO 2024 bằng chiến thắng vất vả trước Serbia với tỉ số 1 - 0. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của thầy trò ông Southgate ở vòng bảng. Ở hai trận sau, Tam Sư để Đan Mạch cầm hòa 1 - 1 và Slovenia hòa 0 - 0. Dù vậy, đội bóng từ "Xứ sở Sương mù" vẫn kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu bảng C với 5 điểm.

Tại vòng 16 đội, đoàn quân của HLV Southgate chỉ phải gặp Slovakia - được đánh giá yếu hơn hoàn toàn. Thế nhưng, tuyển Anh lại thể hiện bộ mặt thất vọng, họ để thủng lưới trước và chỉ may mắn gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp 2. Sau đó, đội trưởng Harry Kane lên tiếng trong hiệp phụ để giúp Tam Sư giành chiến thắng 2 - 1.

HLV Southgate tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi tuyển Anh lại thi đấu kém cỏi trước Thụy Sĩ ở Tứ kết. Họ phải cần đến loạt luân lưu mới giải quyết được đối thủ với tỉ số 5 - 3 (hòa 1 - 1 trong 120 phút).

Trong trận Bán kết, Anh cùng Hà Lan đã triển khai nhịp tấn công cao, hấp dẫn ngay từ đầu. Siêu phẩm của Xavi Simons giúp “Cơn lốc màu da cam” dẫn trước, nhưng rốt cuộc đội tuyển Anh vẫn có 2 bàn thắng của Harry Kane và Ollie Watkins (ở phút 90) để thắng ngược 2 - 1, vào chung kết gặp Tây Ban Nha.

Vua Charles nhắn nhủ: “Vợ tôi và tôi, cùng toàn thể gia đình xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến đội tuyển Anh vì đã lọt vào trận chung kết EURO 2024. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với toàn bộ các cầu thủ, HLV trong trận chung kết vào ngày 15/7 tới. Nếu được, tôi khuyến khích các bạn giành chiến thắng trong 90 phút, chứ không phải cần đến bất kỳ bàn thắng kỳ diệu nào vào phút cuối hay loạt luân lưu nữa. Tôi chắc rằng nếu điều đó xảy ra, những căng thẳng đối với con tim và huyết áp của CĐV cả nước sẽ được giảm bớt đáng kể! Chúc may mắn, đội tuyển Anh!”.

Trong lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết EURO, ĐT Anh rất nhận nhiều sự kỳ vọng của CĐV. Từ sau chức vô địch World Cup 1966 đến nay, chưa có giải đấu lớn nào "Tam Sư" đăng quang ngôi vô địch. Tại chung kết EURO 2020, loạt sút luân lưu 11m (với phần thắng 3-2 nghiêng về đội tuyển Italy), đã khiến nước Anh hụt nâng cúp Henri Delaunay ngay trên sân nhà Wembley.

Theo TTXVN

 

.
.
.