Chủ Nhật, 14/07/2024, 14:21 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Sôi nổi Ngày Olympic trẻ em năm 2024

UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024.

Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ngày Olympic trẻ em.
Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Ngày Olympic trẻ em.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội dành sự ưu tiên cho trẻ em; đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, vui chơi giải trí; nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

Phát biểu tại Lễ khai mạc hè, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, việc tổ chức Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng, chống đuối nước với các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội.

Những năm qua, UBND huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phát động, triển khai nhiều phong trào thể dục thể thao gắn liền với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm cụ thể hóa công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, thể chất và văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Trong đó, chú trọng giáo dục thẩm mỹ, gắn với giáo dục thể chất và tri thức, đạo đức, kỹ năng xã hội cho thanh, thiếu nhi và hưởng ứng Ngày Olympic trẻ em.

Các em học sinh tham gia trò chơi tại Ngày Olympic trẻ em.
Các em học sinh tham gia trò chơi tại Ngày Olympic trẻ em.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho học sinh các kỹ năng nhận biết nguy cơ, cũng như kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.

Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn phương pháp dạy bơi, cứu đuối nước, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước cho giáo viên và học sinh. Đồng thời, khuyến khích tổ chức dạy bơi cho học sinh tại các xã, thị trấn Vĩnh Bình, các trường học bằng phương thức xã hội hóa.

Dịp này, huyện Gò Công Tây trao 48 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện.

Ngày Olympic trẻ em đã diễn ra một số hoạt động như: Trò chơi liên hoàn “Em là dũng sĩ nhí”; Hội thi Thiết kế, biểu diễn thời trang tái chế với chủ đề “Thiếu nhi với môi trường”;  Liên hoan “Bước nhảy”; giải Bóng đá học sinh tiểu học và THCS. 

NGỌC AN

                                                                                     

.
.
.