.

Lịch sử ghi nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên hạng 33 thế giới

Cập nhật: 20:08, 06/07/2024 (GMT+7)

Lần đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thăng tiến để vươn lên hạng 33 thế giới.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên hạng 33 thế giới. Ảnh: FIVB
Bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên hạng 33 thế giới. Ảnh: FIVB

Ngay sau chiến thắng trước đội tuyển nữ Philippines tại giải FIVB Challenge Cup 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử.

Ngay ngày 5-7, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) có bảng xếp hạng mới nhất các đội tuyển quốc gia và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được ghi nhận lên hạng 33 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất mà một đội tuyển bóng chuyền quốc gia của Việt Nam có được trên bảng xếp hạng thế giới.

Đối với thứ hạng tại bóng chuyền nữ châu Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đang có vị trí hạng 5. Xếp trên chúng ta là các đội tuyển Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Kazakhstan. Các điểm số của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được tích lũy đáng kể khi chúng ta đã có kết quả vô địch tại AVC Challenge Cup 2024 (tháng 5-2024) và bây giờ tại FIVB Challenge Cup 2024.

Ở giải FIVB Challenge Cup 2024, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt từng chia sẻ, mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là phấn đấu đạt kết quả chuyên môn tốt nhất. Ít nhất, với thắng lợi trước đội chủ nhà Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào bán kết giải FIVB Challenge Cup 2024 và đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có đội ở cấp độ quốc gia lọt vào bán kết giải do Liên đoàn bóng chuyền thế giới tổ chức.

Trên trang thông tin chính thức của FIVB, nội dung đã được viết nên để ghi nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có lịch sử lần đầu vào bán kết giải đấu do FIVB tổ chức.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.