Thứ Tư, 10/07/2024, 16:25 (GMT+7)
.

Sự thật đằng sau bức ảnh Messi tắm cho Yamal

Loạt ảnh Lionel Messi tắm cho Lamine Yamal khi còn nhỏ là kết quả của một chiến dịch sản xuất lịch từ thiện có sự tham gia của Barca và UNICEF.

Những ngày qua, CĐV thích thú với bức ảnh Messi tắm cho Yamal khi mới năm tháng tuổi. Bức ảnh là kết quả của chiến dịch xuất bản lịch từ thiện năm 2007. Ba tổ chức tham gia gồm tờ Sport, Quỹ từ thiện Barca và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF.

a
Messi tắm cho Yamal vào năm 2007 tại sân Camp Nou. Ảnh: Sport

Sport minh họa mỗi tháng trong cuốn lịch bằng hình ảnh cầu thủ kèm trẻ em. Khi sản xuất ấn bản đầu tiên vào năm 2006, tờ báo đã vội chọn trẻ em chủ yếu là con hoặc họ hàng của nhân viên. Hầu hết trong đó là trẻ em da trắng, những người ít liên quan đến công việc mà UNICEF thực hiện khắp thế giới.

Do đó, để chuẩn bị cho ấn bản thứ hai, UNICEF đã dành vài tháng để chọn. Một trong những em bé được chọn đến từ khu phố Rocafonda, xứ Catalonia. Trong cuộc rút thăm giữa các bậc cha mẹ có con tại đây muốn tham gia, cha mẹ của một em bé năm tháng tuổi có tên Lamine Yamal đã thắng.

Việc lựa chọn các cầu thủ tham gia là trách nhiệm của bộ phận truyền thông Barca. Như một sự trùng hợp, vào ngày Yamal và cha mẹ lần đầu đến sân Camp Nou, cầu thủ được CLB lựa chọn chính là Messi. Khi đó, Messi chỉ là một cầu thủ trẻ triển vọng, mà không hoàn toàn là một ngôi sao như Ronaldinho, Deco hay Samuel Eto'o.

Nhiếp ảnh gia của tờ Sport, Joan Monfort nảy ra ý tưởng chụp Yamal trong chậu tắm khi cùng bà xã tắm cho con gái Jana ở nhà. Khi đến sân, anh mang theo một chiếc chậu, khăn tắm và một chú vịt cao su màu vàng mà con gái hay chơi.

Khi đến giờ chụp ảnh, Monfort đổ nước đầy chậu, trong khi Messi, người chưa bao giờ bế em bé trên tay trước đó, nhút nhát bước vào, cùng mẹ của Yamal đặt cậu bé xuống nước. Mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng cho đến khi chú vịt của Jana xuất hiện. Từ đó trở đi, tình hình dịu bớt và Monfort cầm lấy máy ảnh.

16 năm sau sự kiện, Yamal trở thành ngôi sao của Barca và tuyển Tây Ban Nha. Tiền đạo cánh phải lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội tuyển khi mới 16 tuổi 57 ngày, và cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại Euro khi mới 16 tuổi 338 ngày.

a
Yamal chia vui trong trận Tây Ban Nha thắng Gruzia 4-1 ở vòng 1/8 Euro hôm 30/6. Ảnh: Reuters

Yamal đã có ba kiến tạo tại Euro 2024. Ngôi sao trẻ cân bằng kỷ lục tuyển Tây Ban Nha của Cesc Fabregas năm 2008, David Silva năm 2012 và Dani Olmo năm 2021. Ngày 9/7, Yamal có thể phá kỷ lục nếu kiến tạo trong trận bán kết gặp Pháp.

Khi chụp ảnh tắm cho Yamal, Messi mới 20 tuổi. Sau đó, tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (672 bàn) và kiến tạo nhiều nhất (269 đường chuyền dọn cỗ) cho Barca. Messi cũng giành bốn Champions League, 10 La Liga với Barca, hai Ligue 1 với PSG, Copa America, Siêu Cup Liên lục địa, World Cup với tuyển Argentina, kỷ lục sáu Giày vàng châu Âu và tám Quả Bóng Vàng.

Theo vnexpress.net

.
.
.