Chủ Nhật, 07/07/2024, 15:51 (GMT+7)
.

Xác định 2 cặp bán kết Copa America 2024

Copa America 2024 đã xác định được 2 cặp bán kết giữa Argentina - Canada và Uruguay - Colombia.

a
 Uruguay loại Brazil, giành vé vào bán kết Copa America. Ảnh: Copa America

Trong trận tứ kết muộn nhất diễn ra sáng 7/7, tuyển Uruguay đã xuất sắc đánh bại Brazil 4 - 2 ở loạt sút luân lưu 11m (hai đội hòa nhau 0 - 0 sau 90 phút).

Trận đấu giữa hai gã khổng lồ Brazil với Uruguay đã diễn ra rất kịch tính và khá căng thẳng. Trận đấu này, Uruguay chỉ còn 10 người trên sân từ phút 74, sau khi Nández nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha vào bóng nguy hiểm đối với Rodrygo.

Chơi hơn người trong những phút còn lại, Brazil nỗ lực tấn công nhưng bất thành và đành phải bước vào loạt đá luân lưu để xác định tấm vé vào bán kết.

Trên chấm luân lưu cân não, Uruguay đã giành chiến thắng 4 - 2. Với kết quả này, Uruguay giành vé vào bán kết gặp Colombia, đội đã giành chiến thắng 5 - 0 trước Panama ở trận tứ kết trước đó.

Thành tích đối đầu của Colombia và Uruguay khá cân bằng. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, mỗi đội giành chiến thắng 1 trận và hòa 3 trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup 2026. Họ đã hòa nhau với tỷ số 0 - 0.

Việc Brazil bị loại sớm ở giải đấu này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Tuy nhiên, công bằng mà nói, ở kỳ Copa America năm nay, Selecao đã thi đấu không tốt như kỳ vọng.

Ở cặp đấu bán kết đầu tiên, Argentina sẽ đối đầu với Canada. Đây là màn tái hiện lại cuộc đối đầu của hai đội bóng đã gặp nhau ở vòng bảng Copa America năm nay. Trong trận đấu đó, đội bóng xứ Tango đã giành chiến thắng với tỷ số 2 - 0 trước đại diện Bắc Mỹ.

Ở tứ kết Canada đã xuất sắc đánh bại "hiện tượng" Venezuela. Trong khi đó, Argentina cũng hòa Ecuador 1 - 1 trước khi thắng luân lưu 4 - 2.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Canada tham dự Copa America, nhưng họ gây bất ngờ khi vào tới bán kết. Nhưng so với nhà ĐKVĐ Argentina, chênh lệch về trình độ là không nhỏ.

Lịch thi đấu bán kết Copa America 2024
7 giờ ngày 10/7: Argentina - Canada
7 giờ ngày 11/7: Uruguay - Colombia

Theo TTXVN

 

.
.
.