Chủ Nhật, 22/09/2024, 21:50 (GMT+7)
.

Karate Việt Nam xuất sắc giành 3 HCV để lần đầu xếp nhì toàn đoàn giải vô địch châu Á 2024

Chúng ta thi đấu tốt tại ngày quyết định của giải karate vô địch châu Á 2024 qua đó thắng ở 3 trận chung kết đối với kumite (đối kháng).

Hoàng Thị Mỹ Tâm (thứ 2 từ trái qua) đã xuất sắc giành HCV hạng 55kg nữ lần này. Ảnh: AKF
Hoàng Thị Mỹ Tâm (thứ 2 từ trái qua) đã xuất sắc giành HCV hạng 55kg nữ lần này. Ảnh: AKF


Ngày 22-9 giải karate vô địch châu Á 2024 tranh tài ngày cuối tại điểm tổ chức ở Hàng Châu (Trung QUốc). Đội tuyển karate Việt Nam tự tin vào thi đấu 3 trận chung kết của kumite (đối kháng). Chúng ta góp mặt chung kết hạng 55kg nữ sau khi Hoàng Thị Mỹ Tâm xuất sắc thắng võ sỹ Taravat (Iran) 7-0 ở bán kết. Tại trận chung kết, Mỹ Tâm đấu với võ sỹ chủ nhà Trung Quốc là Wei Yuchun. Ra đòn chính xác và có sự quyết đoán, Hoàng Thị Mỹ Tâm đã thắng đối thủ 2-0 tại chung kết, giành HCV.

Nối tiếp kết quả trên, ban huấn luyện tiếp tục kỳ vọng võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan làm nên chuyện tại trận chung kết trên 68kg nữ. Gương mặt kỳ cựu này đã thi đấu đấu bùng nổ ở bán kết để vượt qua đối thủ rất mạnh Sugita Sumire (Nhật Bản) với kết quả 7-4. Vào chung kết, võ sỹ của chúng ta đấu với Gurung Arika (Nepal) và Nguyễn Thị Ngoan không làm ban huấn luyện thất vọng để thắng 6-0, giành HCV.

Trận chung kết cuối của đội karate Việt Nam là ở nội dung kumite đồng đội nữ. Đội hình được HLV trưởng Dương Hoàng Long bố trí gồm Nguyễn Thị Ngoan, Nguyễn Thị Diệu Ly, Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương để gặp đối thủ nữ Trung Quốc. Kết thúc các hiệp đấu, nữ Việt Nam thắng 2-0, giành HCV. Năm ngoái, chúng ta đã giành HCV kumite đồng đội nữ ở giải vô địch châu Á 2023 do vậy với kết quả năm nay thì võ sỹ Việt Nam đã bảo vệ thành công vị trí số 1 nội dung mà mình đang giữ.

Tính tổng kết quả, karate Việt Nam đạt 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ để xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp. Vô địch lần này ở vị trí số 1 là karate Nhật Bản với 5 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Đội Kazakhstan ở vị trí thứ 3 (2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ). Chủ nhà Trung Quốc có 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ xếp hạng 6. Lần thi đấu năm nay, karate Thái Lan có vị trí 11 khi giành 1 HCB, 1 HCĐ.

“Chúng tôi đánh giá các em VĐV đã thi đấu nỗ lực. Karate Việt Nam chuẩn bị cho các tổ nội dung để bước vào thi đấu giải với quyết tâm cao nhất. Lúc này, ban huấn luyện đang có các HLV kumite và kata trẻ tuổi đời nhưng ham học hỏi, tích lũy chuyên môn và rất nhạy bén chiến thuật. Đội tuyển sở hữu lứa VĐV trẻ có thể hình tốt, kỹ thuật và rất kỷ luật, quyết tâm khi ra các giải đấu lớn”, lãnh đội karate Việt Nam tại giải – ông Vũ Sơn Hà đã trao đổi sau các trận chung kết.

Giải karate vô địch châu Á 2024 thu hút 355 võ sỹ của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham gia. Toàn giải có 16 bộ huy chương đưa vào tranh tài. Cũng theo ông Vũ Sơn Hà, các đội mạnh ở châu Á đều cử đội hình tốt nhất tham dự nên từng kết quả đều được đánh giá cao.

(Theo thethao.sggp.org.vn)


 

.
.
.