Thứ Tư, 18/04/2012, 12:04 (GMT+7)
.
Dự án kinh Chợ Gạo:

Tập trung hỗ trợ di dời những hộ có nguy cơ bị sạt lở

Trước tình trạng dọc 2 bờ kinh Chợ Gạo có nhiều nhà dân đứng trước nguy cơ sạt lở, bà Nguyễn Thị Minh Thủy, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Về trách nhiệm địa phương, tỉnh đã tập trung khảo sát hỗ trợ di dời cho các hộ có nguy cơ bị sạt lở và khảo sát làm đường tạm để đảm bảo giao thông.

Đoàn khảo sát tình hình sạt lở kinh Chợ Gạo.
Đoàn công tác của UBND tỉnh khảo sát tình hình sạt lở kinh Chợ Gạo.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện Chợ Gạo trực tiếp khảo sát tình hình sạt lở hai bên tuyến kinh Chợ Gạo. Trên cơ sở kết quả khảo sát, đoàn công tác sẽ có những kiến nghị với UBND tỉnh và Trung ương để có các giải pháp hợp lý.

Ngoài ra, để có sự phối hợp giữa địa phương và Trung ương nhằm nâng vốn đầu tư, UBND tỉnh cũng đã đề nghị Bộ GTVT xem xét cho đầu tư trước 2 đường dọc kinh theo dự án được duyệt để tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho nhân dân; đồng thời xem xét giải pháp khơi thông dòng chảy để tạo thuận lợi cho giao thông thủy.

Được biết, kinh Chợ Gạo được Bộ GTVT cho phép tiến hành lập dự án đầu tư nâng cấp vào năm 2008. Đến năm 2011, dự án triển khai công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến cuối năm 2011 sẽ triển khai thi công. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về vốn đầu tư nên chưa được triển khai, trong khi đó tình trạng sạt lở 2 bên bờ kinh ngày càng nghiêm trọng.

Cụ thể có đến hơn 2.000 hộ (khoảng 8.000 người dân) bị ảnh hưởng từ dự án kinh Chợ Gạo, đang chờ chủ trương nâng cấp kinh Chợ Gạo để đảm bảo ổn định cuộc sống.

P.LONG

.
.
.