Thứ Hai, 29/10/2012, 10:18 (GMT+7)
.

Tự hào khi ủng hộ Trường Sa

Công ty cổ phần VNG đã quyết định ủng hộ 3,5 tỉ đồng để đóng một xuồng CQ (viết tắt từ chủ quyền) cho chương trình “Tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa”. Đây là chiếc xuồng thứ hai của chương trình, sau chiếc xuồng của Công ty CP ôtô Trường Hải.

Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG, cho biết:

Ông Lê Hồng Minh
Ông Lê Hồng Minh

Chúng tôi được nghe những chia sẻ rất cảm động của thượng tá Vũ Văn Cường, đảo trưởng đảo Song Tử Tây, về những trường hợp hải quân cứu hộ thành công các ngư dân gặp nạn bằng xuồng CQ.

Qua chia sẻ này, chúng tôi được biết số lượng xuồng CQ ở các đảo chưa nhiều, trong khi đó những chiếc xuồng đầu tiên hiện đã xuống cấp do sự khắc nghiệt của sóng gió Trường Sa, nên lực lượng hải quân ở nhiều đảo gặp khó khăn trong việc di chuyển, tuần tra, cứu hộ ngư dân gặp nạn và đưa đón đoàn công tác thăm đảo.

* Và chương trình đóng góp được phát động tại VNG. Ông có thể chia sẻ cảm xúc của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên công ty trong dịp này?

- Giữ vững chủ quyền đất nước đang là một vấn đề nóng bỏng và là mối quan tâm chung của người dân Việt Nam. Mỗi khi nghe tin tức hay nhìn thấy những hình ảnh về Trường Sa, rất nhiều người có cảm xúc khác nhau và ai cũng muốn làm những điều cụ thể, dù nhỏ, để khẳng định lòng yêu nước và tự hào dân tộc của mình.

Công ty VNG chúng tôi rất tự hào khi có cơ hội tham gia những chương trình ủng hộ và tuyên truyền cho Trường Sa. Vì vậy, khi Tuổi Trẻ phát động chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa”, Công ty VNG và Quỹ cộng đồng Internet Việt Nam (VNIF - do VNG sáng lập và điều hành) đã mong muốn được chung tay đóng góp một chiếc xuồng cứu hộ CQ gửi tặng đến Trường Sa.

* Ngoài việc phát động cán bộ nhân viên đóng góp tặng xuồng CQ, VNG còn kêu gọi các thành viên mạng xã hội Zing Me hướng đến Trường Sa, ông có thể nói rõ hơn kế hoạch này?

 VNG đã phát động cộng đồng cùng chung tay đóng góp xuồng CQ tại địa chỉ http://biendong.zing.vn/. Mọi người có thể thể hiện tấm lòng với biển đảo bằng một hành động nhỏ nhất là ký tên mình bằng cách đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội Facebook hay Zing me và cũng có thể đóng góp tài chính bằng nhiều hình thức khác nhau như chuyển khoản, đóng trực tiếp, đóng qua Zing Xu, thẻ Zing, ví Zing me...

Tại địa chỉ http://me.zing.vn/b/truongsa.xuongcq, đã có hơn 271.000 thành viên yêu thích chủ đề xuồng CQ tiếp sức Trường Sa và nhiều bạn trẻ đã lấy bộ ảnh tàu CQ về làm hình nền và ảnh bìa cho trang cá nhân mình.

Chúng tôi hi vọng đến cuối tháng 12-2012 có thể trao thêm một chiếc xuồng do cộng đồng người dùng Internet Việt Nam đóng góp cho Trường Sa. Sau khi tham gia chương trình này, những thành viên của VNG và rộng hơn là cộng đồng Internet Việt Nam sẽ nhìn thấy một phần của mình trên những chiếc xuồng CQ mỗi khi nghe tin tức về Trường Sa.

(Theo tuoitre)

.
.
.