Thứ Năm, 28/06/2012, 08:25 (GMT+7)
.

Xây dựng Gia đình hạnh phúc nào có gì cao xa

Trong Ngày hội tuyên dương gia đình hạnh phúc với văn hóa giao thông ở huyện Tân Phú Đông, gia đình anh Trương Văn Thảo và chị Phạm Thị Ngọc Minh (ngụ ấp Bà Lắm, xã Phú Thạnh, ảnh) như bông hoa đẹp trong “vườn hoa” gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Anh Thảo và chị Minh cùng công tác tại HĐND xã Phú Thạnh. Trước đây, chị Minh từng làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã.

Chị Minh cho biết: “Công việc nào cũng vậy, đều phục vụ nhân dân, mình phải ra sức làm thật tốt!”. Khi hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, anh Thảo cho rằng: “Vợ chồng chúng tôi tâm đắc với lời dạy của người xưa “Một sự nhịn, chín sự lành”, không bao giờ cự cãi nhau, mà bình tĩnh nói nhau nghe. Bữa cơm gia đình chính là nơi vợ chồng, con cái chia sẻ niềm vui nỗi buồn, nhắc nhau sống tốt…”.

Ngoài chu toàn việc cơ quan, ở nhà anh chị còn canh tác hơn 2 ha lúa và hoa màu. Cật lực làm ăn, nhưng anh chị không quên chuyện giáo dục con cái, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa.

Phương pháp dạy con của anh chị là làm gương để con noi theo và dành thời gian gần gũi con để tâm sự, giải thích điều hay lẽ phải, xem con như người bạn chứ không áp đặt quan điểm, suy nghĩ của mình, đặc biệt là trong việc học hành…

Chị Minh chia sẻ về công việc hàng ngày của gia đình: “Sáng chị dậy sớm đi chợ nấu ăn cho cả nhà rồi anh chị đi làm và 2 con đi học. Có hôm, trưa anh chị bận việc thì các con đã có cơm sẵn. Con gái lớn năm nay đã học lớp 7, biết phụ giúp ba mẹ lo cho em. Chiều về, anh chị chăm sóc các con, ruộng vườn. Đến tối, anh chị thay phiên nhau dạy các con học bài, trò chuyện với con để hiểu con hơn…”.

Với anh Thảo và chị Minh, vun đắp gia đình hạnh phúc nào có gì cao xa...

P. MAI

.
.
.