Thứ Ba, 03/07/2012, 07:06 (GMT+7)
.

CLB bonsai tạo sân chơi và cho thu nhập

Từ thành công trong việc trồng, tạo dáng và sáng tác các tiểu cảnh ghép vào cây cảnh, anh Bùi Văn Sang (còn có tên là Phước) đã mạnh dạn đầu tư mở câu lạc bộ (CLB) Bonsai Tom My ở ấp 1 (Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho). CLB này không những mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình anh, mà còn tạo sân chơi cây cảnh thu hút đông đảo nghệ nhân và dân chơi cây cảnh tham gia.

Vốn làm nghề thợ may, song với lòng đam mê cây cảnh, chịu khó tìm hiểu học hỏi kỹ thuật trồng, chăm sóc, tạo dáng cây cảnh qua các nghệ nhân, sách, báo, Internet… nên anh Phước sớm thành công trong việc trồng cây cảnh, chủ yếu là bonsai. Theo thời gian, số lượng cây cảnh được anh sưu tầm rất nhiều nên anh quyết định đầu tư mở CLB Bonsai Tom My.

Anh Phước đang sửa cây cảnh trong CLB Bonsai Tom My.
Anh Phước sửa cây cảnh tại CLB Bonsai Tom My.

Cây cảnh trong CLB đều được anh tự tay trồng, chăm sóc và tạo dáng những thế độc đáo trên diện tích 1.000m2, đó là nơi trưng bày các sản phẩm cây cảnh từ nhiều giống cây phổ biến như: Gừa, trang, mai chiếu thủy, cần thăng, mai vàng, me...

Anh Phước tâm sự: “Cái mê nhất hiện nay là ghép cây vào đá và sáng tác các tiểu cảnh khắc họa sinh hoạt của Ngư, Tiều, Canh, Mục vào gốc cây cảnh”. Anh cho biết, trước đây anh định mở CLB Bonsai Tom My chỉ để thỏa mãn lòng đam mê và tạo sân chơi nhưng nay qua thực tế hoạt động, anh thấy cần gắn với kinh doanh.

Do vậy, anh mua cây phôi (cây nguyên thủy) về để trồng, dưỡng, tạo dáng, sáng tác tiểu cảnh thành phẩm để bán. Mỗi cây kiểng sau khi thành phẩm được bán có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập cho anh để phát triển CLB. Ngoài việc kinh doanh cây cảnh, anh còn nhận chăm sóc, bán chậu và các dụng cụ làm cảnh.

Hiện tại, mỗi ngày CLB Bonsai Tom My đón tiếp vài đoàn khách đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật trồng, chăm sóc và tạo dáng cây kiểng. Anh Phước cho biết, thời gian tới, anh sẽ tổ chức các lớp dạy kỹ thuật trồng, chăm sóc, tạo dáng cây cảnh và các buổi sinh hoạt CLB để thu hút thêm nghệ nhân và giới đam mê cây cảnh tham gia. Qua đó, góp phần đưa phong trào chơi kiểng ở Mỹ Tho phát triển mạnh hơn.

BÁ THỦY

.
.
.