Thứ Bảy, 01/09/2012, 07:28 (GMT+7)
.

Quốc khánh xem "Cõi thiêng Đồng Lộc"

tuongdai
Tượng đài chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Chương trình nghệ thuật tổng hợp Cõi thiêng Đồng Lộc được đổi tên từ lễ hội Bài ca Đồng Lộc, tổ chức ngay tại tượng đài chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Chương trình sẽ được trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20 giờ ngày 1-9, nhân kỷ niệm ngày 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh (26-6-1968) trong thời kỳ chống Mỹ tại Ngã ba Đồng Lộc.

Cõi thiêng Đồng Lộc, kịch bản của nhà văn Đức Ban, gồm 3 chương: Hương sắc mùa thu, Những cuộc đời dâng hiến Hồi chuông vĩnh cửu - tái hiện lại quá khứ hào hùng, tri ân anh hùng liệt sĩ, tôn vinh lòng yêu nước, đức hy sinh, lòng dũng cảm...

Cõi thiêng Đồng Lộc có hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn, nhiều cảnh được dàn dựng công phu tái hiện hình ảnh người dân xứ Nghệ, cô gái sông La kiên cường, sâu lắng những điệu hò ví dặm bao la...

Chương trình nghệ thuật này hứa hẹn giúp khán giả cả nước quay về với những trang sử hào hùng của Nghệ - Tĩnh và cả dân tộc.

10 nữ anh hùng cùng hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc năm Mậu Thân 1968 đã hiến dâng trọn vẹn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc từ lâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa - tinh thần rực rỡ, thiêng liêng trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc ta.

Chính vì vậy, đến với Ngã ba Đồng Lộc, không chỉ riêng nhân dân Hà Tĩnh mà bất cứ ai mang trong mình dòng máu Lạc Hồng đều có tâm thế của những “người hành hương” về với một cõi thiêng - nơi những liệt nữ anh hùng đã hiến dâng trọn vẹn tuổi thanh xuân đẹp nhất cho Tổ quốc!

(Theo congan.com.vn)
 

.
.
.