Thứ Tư, 03/10/2012, 10:54 (GMT+7)
.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Biên giới - Biển đảo Việt Nam”

Ngày 2-10, triển lãm ảnh nghệ thuật "Biên giới - Biển đảo Việt Nam" đã được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm TP. Hà Nội. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 7-10-2012.

Một trong những tác phẩm ảnh tham gia triển lãm có 90 ảnh đơn, 11 bộ ảnh. Đây là minh chứng có giá trị quan trọng về lịch sử, tác động mạnh mẽ, sâu sắc tới tư tưởng, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong, ngoài nước; là nguồn động viên, cổ vũ lớn cho đồng bào các dân tộc Việt Nam, lực lượng vũ trang nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; khẳng định chủ quyền biên giới biển đảo nước Việt Nam là thiêng liêng và bất khả xâm phạm.

Một bức ảnh trong bộ ảnh “Dầu khí năng lượng của đất nước” đoạt giải Nhì của tác giả Nguyễn Ngọc Bảo.
Một bức ảnh trong bộ ảnh “Dầu khí năng lượng của đất nước” đoạt giải Nhì của tác giả Nguyễn Ngọc Bảo. Ảnh: TTXVN

Chiều cùng ngày, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biên giới - Biển đảo Việt Nam".

Cuộc thi được phát động trên toàn quốc từ 15-3-2012 đến ngày 31-7-2012 và đã nhận 3.013 tác phẩm của 253 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành.

Ban tổ chức, hội đồng giám khảo đã lựa chọn, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc và 1 giải đồng đội cho đơn vị có nhiều tác phẩm, tác giả tham dự cuộc thi; đồng thời chọn 179 tác phẩm ảnh có chất lượng để tham gia triển lãm.

P.V

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.