Thứ Sáu, 07/12/2012, 12:29 (GMT+7)
.

Nhà Văn hóa xã Bình Nghị hoạt động hiệu quả

Qua hơn 2 năm hoạt động, Nhà văn hóa xã Bình Nghị (Gò Công Đông) thu hút công chúng trong và ngoài xã lân cận đến sinh hoạt.

Với khuôn viên rộng trên 3.300 m2 nên rất thuận lợi cho các hoạt động văn hóa - thể thao. Nhà văn hóa hiện có 5 CLB hoạt động theo phương thức xã hội hóa như: CLB Dưỡng sinh, CLB Võ thuật, CLB Tuyên truyền kiến thức pháp luật, CLB Người cao tuổi và CLB Hát karaoke.

Xã còn thành lập đội bóng đá, đội bóng chuyền tổ chức thi đấu thường xuyên và tham gia đầy đủ các giải thể thao cấp huyện. Xã đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ nhiều vật dụng cho các hoạt động thể thao.

Điều đáng ghi nhận là các CLB sinh hoạt đúng định kỳ, đã tạo được thói quen sinh hoạt với công chúng, từ đó giữ gìn và phát triển được phong trào. Riêng CLB Đờn ca tài tử được UBND xã hỗ trợ cho mỗi kỳ sinh hoạt tháng 150.000 đồng.

Ngày 27-10 vừa qua, Nhà văn hóa xã đã tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử - cải lương thật sôi nổi, với 5 nhóm tài tử của 5 ấp trong xã tham dự, biểu diễn nhiều thể loại như: bài bản tài tử, vọng cổ, trích đoạn cải lương, độc tấu - hòa tấu nhạc cụ.

Xã Bình Nghị là xã điểm xây dựng nông thôn mới. Sở VH-TT&DL cũng đã chọn Bình Nghị là xã điểm của huyện Gò Công Đông để thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh.

THANH HẢI     
 

.
.
.