Thứ Hai, 29/04/2013, 06:00 (GMT+7)
.

Hội thi Món ăn ngon lần thứ I - năm 2013

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Sở VH-TT&DL trao giải I cho Nhà hàng Phương Nam.
Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Sở VH-TT&DL trao giải I cho Nhà hàng Phương Nam.

Sáng ngày 27-4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL cùng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Món ăn ngon lần thứ I- năm 2013.

Thí sinh dự thi chia làm 2 bảng: Bảng A có 9 đội chuyên nghiệp của các nhà hàng, khách sạn đóng trên địa bàn tỉnh; Bảng B gồm 16 đội không chuyên của các cơ quan, đơn vị và các xã, phường.

Mỗi đội gồm 3 thí sinh nấu 1 món chính dự thi và 2 món phụ được thực hiện trong vòng 90 phút. Các món ăn phải mang “bản sắc miền Tây Nam bộ”. Ban tổ chức đã mời Bà Bùi Thị Sương, Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn Việt Nam làm Trưởng ban giám khảo.

Kết quả, ở bảng A (chuyên nghiệp): Giải I thuộc về Nhà hàng Phương Nam, với món “Cá hóa long”; 2 giải II đồng hạng được trao cho Nhà khách Tiền Giang (2), với món “Lẩu nấm sâm gà” và Công ty TNHH MTV Chương Dương, với món “Hột vịt lộn um bầu”; 2 giải III được trao cho Nhà hàng Lộc Phố, với món “Gỏi cá Lộc Phố” và Co.op mart (1) Mỹ Tho, với món “Lẩu Thái chay” ; 2 giải khuyến khích được trao cho Co.op mart (2) Mỹ Tho, với món “Vịt nấu chao” và Nhà hàng nổi Lạc Hồng, với món “Kình ngư nằm đáy giếng”.

Bảng B: Giải I “Lẩu cua đồng” của Hội LHPN phường 10 (đội 2, TP. Mỹ Tho); 2 giải  II: “Bánh canh bột xắt” của Hội LHPN phường 4 (đội 1, TP. Mỹ Tho) và “Lẩu mắm miền Tây” của Kho bạc tỉnh; 3 giải III cho món “Bánh canh bột xắt” của UBND huyện Cai Lậy, “Lẩu Mắm” của Viễn thông Tiền Giang và “Gỏi xoài cá cơm” của Hội LHPN phường 10 (đội 4, TP. Mỹ Tho) cùng 11 giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải đặc biệt “Món ăn mới lạ Lẩu chua bần” của Nhà khách Tiền Giang (1) và “Món ăn đặc sản vùng, miền Bánh Giá” cho đội Hòa Đồng, huyện Gò Công Tây.

NGỌC LỆ

.
.
.