Thứ Bảy, 26/10/2013, 11:29 (GMT+7)
.

Biển đảo Việt Nam qua trang sách

Gần 1.000 học sinh TP. Đà Nẵng đã tham dự buổi giao lưu mang chủ đề Biển đảo Việt Nam qua trang sách do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phối hợp với Thành Đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng tổ chức, chiều 24-10.

Các bạn đọc nhỏ tuổi được gặp gỡ các tác giả của ba tác phẩm tiêu biểu: “Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa”; “Tổ quốc nơi đầu sóng” và “Cùng em tìm hiểu Hoàng Sa, Trường Sa” do NXB Kim Đồng phát hành.

Các em học sinh tham quan mô hình về Trường Sa. Ảnh: Lưu Hương
Các em học sinh tham quan mô hình về Trường Sa. Ảnh: Lưu Hương

“Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa” là bút ký của Nhà văn Quân đội Nguyễn Xuân Thủy, gồm những câu chuyện thú vị và mộc mạc về thiên nhiên, con người ở Trường Sa - nơi mà tác giả đã từng sống và trải nghiệm trong những năm tháng gắn bó với Trường Sa.

Sách ảnh “Tổ quốc nơi đầu sóng” tập hợp hơn 200 bức ảnh và tư liệu tái hiện sinh động lịch sử, cảnh quan, sức sống của thiên nhiên và con người Việt Nam ở hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Cuốn sách “Cùng em tìm hiểu Hoàng Sa,Trường Sa” tập hợp nhiều tư liệu thông qua thư tịch và hiện vật lịch sử về Hoàng Sa,Trường Sa có thể giúp người xem nắm vững về địa lý, lịch sử, vai trò của  hai quần đảo, góp phần đấu tranh bảo vệ, gìn giữ chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Nhóm tác giả tâm huyết đã dày công nghiên cứu tư liệu, thông qua thư tịch, hiện vật lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa giúp các bạn đọc nhỏ tuổi cảm thấy việc đọc các cuốn sách như một chuyến du ngoạn qua không gian và thời gian. Qua đó, giúp các em nắm rõ về địa lý, lịch sử, vai trò của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đối với đất nước Việt Nam; đồng thời hiểu rõ về tầm quan trọng của việc bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu, những bức tranh đoạt giải của cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” được trưng bày bên cạnh các tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và được thiết kế thành lịch bàn 2014 như một món quà thiết thực và đầy ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ.

Ông Nguyễn Huy Thắng, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng, cho biết việc ra mắt tủ sách “ Biển đảo Việt Nam” của NXB Kim Đồng là một việc làm hết sức ý nghĩa. Những trang sách Kim Đồng về biển đảo Việt Nam sẽ luôn là người bạn giúp các em học sinh trang bị kiến thức, để có đủ tri thức và trí tuệ trong việc cùng tham gia đấu tranh khẳng định chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu".

Trong khuôn khổ buổi giao lưu, NXB Kim Đồng cũng đã trao tặng 37.500 bản sách, trị giá 548 triệu đồng cho 75 trường học ở 3 quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình “Một triệu cuốn sách dành cho trẻ em nghèo”.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.