Vinh danh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam
Tối 4-12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức lễ vinh danh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2012. Đây là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Ngành Du lịch đã tổ chức Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2012 cho các khách sạn, Công ty kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế hàng đầu Việt Nam. Ảnh: TTXVN |
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2012 là năm đầu tiên ngành Du lịch Việt Nam thực hiện “Chiến lược phát triển du lịch nước nhà đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030”. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước chịu tác động trực tiếp từ suy thoái kinh tế toàn cầu, song ngành du lịch Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Đến nay, ngành Du lịch đã đón tiếp được 6,8 triệu khách quốc tế, 32 triệu khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch khoảng 160 ngàn tỷ đồng, đóng góp khoảng 5,2% vào GDP của cả nước.
Đây là năm thứ 14 ngành Du lịch tổ chức bình xét và trao tặng giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch. So với những năm đầu tiên, Ban tổ chức chỉ xét chọn 10 khách sạn và 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, đến nay, có nhiều điểm điều chỉnh về cách thức, quy trình đánh giá, tiêu chí, cơ cấu giải thưởng cũng như đối tượng nhận giải nhằm tôn vinh đầy đủ và chính xác những đơn vị có đóng góp tích cực cho ngành du lịch.
Theo đó, giải thưởng năm nay được trao cho 10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch vào Việt Nam; 10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài; 10 công ty kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 10 khách sạn hạng 5 sao, 10 khách sạn hạng 4 sao, 10 khách sạn hạng 3 sao hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, năm 2012, Ban tổ chức thêm hai giải thưởng cho hãng Hàng không đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch là hãng Hàng không chuyên chở nhiều khách du lịch nhất và hãng Hàng không năng động nhất.
Chương trình “Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2012” có ý nghĩa thực tiễn, thiết thực và chắc chắn sẽ tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, nâng cao hơn nữa khả năng hoạt động kinh doanh, khả năng cạnh tranh bằng chất lượng, thương hiệu của các doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập.
(Theo dangcongsan.vn)