Thứ Hai, 05/01/2015, 17:46 (GMT+7)
.

Thương tiếc ca sĩ Ngọc Sương!

Sau một thời gian lâm bệnh, ca sĩ Ngọc Sương (Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nguyên Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa quần chúng thuộc Trung tâm VH-TT tỉnh, nghỉ hưu vào năm 2010) đã qua đời vào sáng ngày 1-1-2015.

Ngọc Sương sinh năm 1955, tại xã Long Trung, huyện Cai Lậy, là giáo viên dạy bậc tiểu học ở xã nhà. Do có giọng ca độc đáo, nên năm 1977 chị đoạt Huy chương Vàng tại Hội diễn Văn nghệ quần chúng toàn quốc khu vực phía Nam.

Năm 1980 chị đã giã từ phấn trắng bảng đen để “đầu quân” vào Đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám TP. Hồ Chí Minh, là đoàn ca nhạc rất danh giá ở phía Nam lúc bây giờ.

Với sắc vóc xinh đẹp, khả ái, giọng ca ngọt ngào, đầy sức sống, nên chị đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình qua những bài hát mang âm hưởng dân ca như Anh ở đầu sông em cuối sông, Câu hát bông sen…

Năm 1982, Đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám biểu diễn ở Liên Xô, được Báo Phụ nữ Liên Xô đăng một bài viết ca ngợi giọng hát của chị. Từ năm 1985, do hoàn cảnh gia đình, chị đã về sinh sống tại TP. Mỹ Tho và công tác tại Nhà Văn hóa tỉnh (nay là Trung tâm VH-TT tỉnh) cho đến khi nghỉ hưu.

Trong mấy mươi năm qua, chị là ca sĩ hàng đầu của tỉnh, tham gia nhiều hoạt động âm nhạc của tỉnh, là người có công lớn với phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh. Ngoài khả năng ca hát, chị còn biên tập, dàn dựng âm nhạc cho nhiều chương trình nghệ thuật của tỉnh tham dự các cuộc liên hoan, hội diễn văn nghệ cấp khu vực, toàn quốc đạt nhiều giải thưởng.

Vĩnh biệt ca sĩ Ngọc Sương, giới văn nghệ quần chúng và khán giả mộ điệu của tỉnh sẽ không quên giọng ca ngọt ngào, đầy sức sống, sức quyến rũ của chị.     

THANH HẢI

.
.
.