Màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp của hai cường quốc
Đêm 30-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 do UBND TP. Đà Nẵng cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức đã khép lại thành công rực rỡ, bằng những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp từ hai cường quốc pháo hoa Mỹ, Italy và chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu.
Màn trình diễn của đội Mỹ
Với chủ đề “Nhịp cầu Hữu nghị”, đêm cuối cùng của DIFF 2018 đã mang đến cho khán giả những tinh hoa, tâm huyết và công phu nhất từ những người làm chương trình, các nghệ sĩ và hai đội pháo hoa đại diện cho hai quốc gia Mỹ và Italy.
Tài năng, sự sáng tạo và đam mê dành cho nghệ thuật pháo hoa đã đưa hai đội Atlas PyroVision (Mỹ) và Martarello S.R.L (Italy) xuất sắc lọt vào chung kết.
Trong cuộc tranh tài cuối cùng để giành ngôi vô địch DIFF 2018, hai đội một lần nữa khiến khán giả không ngừng reo lên trong ngạc nhiên và phấn khích, trước những hình khối và sắc màu pháo hoa ngoạn mục được trình diễn bởi kỹ thuật xuất sắc và âm nhạc chạm tới tận cùng cảm xúc.
Tại đêm chung kết này, màn trình diễn pháo hoa của đội Mỹ khắc họa những cây cầu mở lối ước mơ, khát vọng tốt đẹp của các dân tộc tìm đến với nhau và tạo nên sức mạnh gắn kết ngay giữa mảnh đất yên bình và mến khách Đà Nẵng.
Sắc màu ảo diệu của pháo hoa qua hàng loạt hiệu ứng độc đáo, những bản nhạc ngợi ca đủ cung bậc tình bạn, tình hữu nghị của đội Mỹ đã thực sự chinh phục khán giả đêm chung kết.
Trong khi đó, “đương kim vô địch” Italy đã chơi một bản giao hưởng vô cùng lãng mạn nhưng cũng hết sức sống động bằng âm thanh và ánh sáng trên bầu trời Đà Nẵng. Ở đó, những chuyến tàu chở ước mơ và sự lạc quan, tình hữu nghị được dẫn dắt bằng âm nhạc Italy tinh tế, để khán giả thăng hoa không ngừng trong những khoảnh khắc muôn sắc màu pháo hoa bung nở.
Cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD đã một lần nữa thuộc về đội Italy, trong niềm vui vỡ òa của những “nghệ sỹ pháo hoa” đến từ xứ sở hình chiếc ủng, và trong sự phấn khích hân hoan của khán giả cũng như Ban tổ chức DIFF 2018.
Màn trình diễn của đội Ý
Một mùa pháo hoa nữa đã thành công, với những dấu ấn tăng trưởng đầy khích lệ. Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng: “Trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã cán mốc gần 1,6 triệu lượt khách, tăng 25,54% so với cùng kỳ 2017.
Lượng khách tăng cao, công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt từ 70-90%, dù Đà Nẵng đã có thêm 7.355 phòng khách sạn phục vụ du khách so với cùng kỳ năm 2017.
Nhờ nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đặc biệt là đơn vị thực hiện – Tập đoàn Sun Group, công tác tổ chức DIFF 2018 đã được tiến hành chuyên nghiệp, đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường”.
Đại diện đơn vị tổ chức thực hiện Lễ hội - Tập đoàn Sun Group cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018 đã được đầu tư với tổng chi phí hơn 139 tỷ đồng.
Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) tương đương 44 tỷ. Tổng số vé xem pháo hoa phát hành là 82.926 vé, trong đó số vé biếu tặng là 47.694 vé. Doanh thu từ bán vé là 14,7 tỷ đồng”.
Đây là năm thứ hai được Tập đoàn Sun Group tổ chức với diện mạo mới, quy mô mới, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã tiếp tục khẳng định vị thế “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” của thành phố Đà Nẵng.
Với chất lượng được nâng tầm qua từng năm, DIFF đang trở thành sự kiện được du khách trong và ngoài nước mong chờ mỗi khi hè đến, thành niềm tự hào của người Việt Nam nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng mỗi khi nhắc đến một lễ hội đẳng cấp quốc tế làm nên thương hiệu cho du lịch nước nhà.
Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2018, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội khẳng định: “DIFF 2018 đã thành công tốt đẹp khi cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, quyến rũ, hoành tráng của 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bên cạnh pháo hoa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ những ngôi sao hàng đầu cùng những hoạt động đồng hành sôi nổi, đầy sắc màu đã đem đến cho nhân dân thành phố và du khách một không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt suốt hai tháng qua, góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu sự kiện của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng”.
(Theo chinhphu.vn)