.

Tháng Năm, chúng con lại về bên Người

Cập nhật: 15:11, 19/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc tại xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang luôn là biểu tượng thiêng liêng về tấm lòng sắt son của người dân tỉnh Tiền Giang nói chung và người dân huyện Cái Bè nói riêng dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Tọa lạc bên con rạch Ruộng, phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là niềm tự hào của người dân huyện Cái Bè nói riêng và của tỉnh Tiền Giang nói chung.
Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc tại xã Tân Hưng, huyện Cái Bè luôn là niềm tự hào của người dân tỉnh Tiền Giang nói chung và người dân huyện Cái Bè nói riêng.

Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi công xây dựng ngày 19-5-1975, đến ngày 2-9-1975 thì hoàn thành, do nhân dân xã Thanh Hưng (nay chia tách thành 2 xã Tân Thanh và Tân Hưng, huyện Cái Bè) đóng góp ngày công, vật liệu để xây dựng. Từ đó, Phủ thờ Bác được người dân xã Tân Hưng cũng như huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận thường xuyên viếng thăm. Đến năm 1997, từ đề xuất của lãnh đạo 2 xã Tân Hưng và Tân Thanh, huyện Cái Bè đã tôn tạo, xây dựng lại Phủ thờ Bác với kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Bên trong Phủ thờ.
Bên trong Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh có diện tích 1.400 m2, với 3 hạng mục gồm phòng trưng bày được xây dựng hình lục giác, mái cong, lợp ngói, mang đậm nét kiến trúc phương Đông. Bên trong có bàn thờ Bác với bức tượng bằng đồng. Bên phải Phủ thờ là Nhà bia ghi danh hơn 400 liệt sĩ của xã Thanh Hưng (trước đây). Khuôn viên của Phủ thờ được bao bọc bởi các loại hoa, cây kiểng.

Bên phải của Phủ thờ là Nhà bia ghi danh hơn 400 liệt sĩ của xã Thanh Hưng xưa.
Bên phải của Phủ thờ là Nhà bia ghi danh hơn 400 liệt sĩ của xã Thanh Hưng (trước đây).
Phòng trưng bày được xây dựng hình lục giác, mái cong, lợp ngói, mang đậm nét kiến trúc phương Đông.
Phòng trưng bày được xây dựng hình lục giác, mái cong, lợp ngói, mang đậm nét kiến trúc phương Đông.
Các hiện vật bên trong nhà trưng bày.
Các hiện vật bên trong phòng trưng bày của Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vào các dịp lễ, tết và sinh nhật Bác hằng năm, có rất nhiều cán bộ, nhân dân, sinh viên, học sinh của xã Tân Hưng cũng như trong và ngoài tỉnh Tiền Giang đến Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh để thắp hương tưởng nhớ và ôn lại thân thế, sự nghiệp của Người.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Tân Hưng đến viếng đền thờ Bác Hồ.
Giáo viên và học sinh Trường THCS Tân Hưng đến viếng Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cán bộ Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã Tân Hưng tham quan nhà trưng bày tại Phủ thờ.
Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã Tân Hưng tham quan phong trưng bày tại Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Biết Bác rất quý cây vú sữa miền Nam nên ngay khi xây dựng phủ thờ, nhân dân trong xã đã trồng cây vú sữa bên cạnh để tưởng nhớ Bác.
Biết Bác rất quý cây vú sữa miền Nam nên ngay khi xây dựng Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân xã Tân Hưng đã trồng cây vú sữa trong khuôn viên phủ thờ để tưởng nhớ Bác.

HÀ ANH

.
.
.