Thứ Hai, 07/11/2022, 09:33 (GMT+7)
.
Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ V năm 2022

Công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ V năm 2022 (gọi tắt là Lễ hội) đã được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cho hoạt động đón khách.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9-11), là một trong những lễ hội có quy mô lớn của tỉnh Tiền Giang, thu hút đông đảo khách tham quan du lịch trong và ngoài nước tham dự, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần.

Để Lễ hội đạt hiệu quả cao nhất, từ ngày 12-10 đến nay, các thông tin liên quan đến Lễ hội được tuyên truyền, đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông; cổ động trực quan trên địa bàn huyện Cái Bè, TP. Mỹ Tho và các huyện, thành, thị trong tỉnh. Qua đó, thông tin về Lễ hội được giới thiệu chi tiết, đầy đủ, cập nhật kịp thời đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ hội tại xã Đông Hòa Hiệp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ hội tại xã Đông Hòa Hiệp.

Ngoài ra, các khu, các nhà cổ ở xã Đông Hòa Hiệp, điểm tham quan du lịch và cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá dịch vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Đồng thời, nghiên cứu bổ sung sản phẩm dịch vụ mới để thu hút du khách. Theo bà Lê Thị Chính, chủ Nhà cổ ông Kiệt, nhà cổ đã chỉnh trang thêm khu vực phục vụ ăn, uống để du khách đến tham quan có những trải nghiệm mới và tốt nhất.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi về công tác chuẩn bị cho Lễ hội tại Nhà cổ ông Kiệt.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi về công tác chuẩn bị cho Lễ hội tại Nhà cổ ông Kiệt.

Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng các hoạt động của Lễ hội; xây dựng các gói kích cầu, giảm giá các tour, tuyến du lịch, dịch vụ lưu trú... trong thời gian diễn ra Lễ hội. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan, UBND huyện Cái Bè triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động theo kế hoạch.

Trong đó, Sở VH-TT&DL tổ chức đoàn Famtrip với 40 đại biểu là các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí đến từ TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh, đã khảo sát các khu, điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đặc biệt, Sở VH-TT&DL sẽ phối hợp với các cơ quan tổ chức Hội thảo “Giới thiệu tiềm năng, các điểm đến và giải pháp phát triển du lịch Tiền Giang bền vững, hiệu quả”. Đây là hoạt động đánh giá hiệu quả hoạt động liên kết trong phát triển du lịch; đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Du khách nước ngoài tham quan trên tuyến đường được trang trí đẹp mắt của Lễ hội.
Du khách nước ngoài tham quan trên tuyến đường được trang trí đẹp mắt của Lễ hội.

Cùng với đó, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong Lễ hội như: Lễ khai mạc; Hội thi Ẩm thực du lịch; Hội thi Làm bánh dân gian, với chủ đề “Hồn quê trong từng chiếc bánh”; không gian giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các địa phương… được Sở VH-TT&DL phối hợp chặt chẽ với các cơ quan và huyện Cái Bè chuẩn bị chu đáo đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Lễ hội.

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Trong quá trình chuẩn bị, lãnh đạo tỉnh đã nhiều lần đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại các địa điểm diễn ra hoạt động thuộc khuôn khổ Lễ hội.

Cổng chào xã nông thôn mới nâng cao Đông Hòa Hiệp được trang trí đẹp mắt chào mừng du khách đến tham quan dịp Lễ hội.
Cổng chào xã nông thôn mới nâng cao Đông Hòa Hiệp được trang trí đẹp mắt chào mừng du khách đến tham quan dịp Lễ hội.

Cùng với đó, huyện Cái Bè cũng đã triển khai nhiều hoạt động để chuẩn bị cho Lễ hội song song với các hoạt động do tỉnh tổ chức. Theo Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Văn Nha, địa phương đã triển khai dọn vệ sinh và chỉnh trang cảnh quan các tuyến đường trên địa bàn huyện, nhất là các tuyến đường dẫn đến Làng cổ Đông Hòa Hiệp.

Bên cạnh đó, UBND huyện triển khai trưng bày các sản phẩm OCOP của các xã trên địa bàn huyện; tổ chức 10 thuyền hoa biểu diễn trong đêm khai mạc Lễ hội, tổ chức trưng bày sinh vật cảnh. UBND huyện cũng thông tin và hỗ trợ đèn lồng cho các nhà cổ trên địa bàn xã Đông Hòa Hiệp tổ chức trang trí. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng để đón khách.

C. THẮNG - M. THÀNH

.
.
.