.
Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ V năm 2022

Một kỳ Lễ hội thành công

Cập nhật: 09:55, 11/11/2022 (GMT+7)

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9-11), Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ V năm 2022 (gọi tắt là Lễ hội) với chủ đề “Vui mùa lễ hội” đã được tổ chức thành công và đạt các mục tiêu đề ra.

Lễ hội lần này đã mang đến cho nhân dân, du khách những trải nghiệm về văn hóa, cảnh sắc, đất và con người Tiền Giang. Trong đó, Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đặc sắc và ấn tượng. Tại đêm khai mạc, có rất đông người dân trong và ngoài tỉnh đến tham dự, chụp ảnh lưu niệm trên con đường trang trí lồng đèn, các gian hàng sản phẩm OCOP, chương trình biểu diễn thuyền hoa, đèn hoa.

 Các hoạt động của Lễ hội thu hút nhiều người dân tham gia.
Các hoạt động của Lễ hội thu hút nhiều người dân tham gia.

Tất cả hoạt động đã tạo sức hút cho người dân, giúp đêm khai mạc Lễ hội trở nên vui tươi, nhộn nhịp. Trong chương trình Lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm bản sắc văn hóa địa phương như: Biểu diễn đờn ca tài tử; Hội thi Ẩm thực du lịch; Hội thi Làm bánh dân gian, với chủ đề “Hồn quê trong từng chiếc bánh”; các trò chơi dân gian đã thu hút gần 15.000 khách tham quan, du lịch; trong đó, có khoảng 1.000 lượt khách quốc tế.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, Ban Tổ chức còn tổ chức trưng bày Không gian giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các tỉnh cụm liên kết phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là cơ hội để quảng bá các sản phẩm đặc sản, chủ lực của Tiền Giang đến du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Hội thảo “Giới thiệu tiềm năng, các điểm đến và giải pháp phát triển du lịch Tiền Giang bền vững, hiệu quả” đã trao đổi, thảo luận về tiềm năng, các điểm đến của du lịch tỉnh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu cho biết, với những kết quả đạt được, có thể khẳng định Lễ hội đã thành công. Thành công trước tiên là hiệu ứng truyền thông, đã tuyên truyền đẩy đủ về giá trị của các công trình kiến trúc và văn hóa của người dân địa phương, công tác làm du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lễ hội lần này cũng có những cái mới trên tinh thần thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền huyện Cái Bè trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống gồm các công trình kiến trúc và đời sống văn hóa của người dân Nam bộ ở huyện Cái Bè. Lễ hội lần này được tổ chức bài bản, tạo hiệu ứng chung trong phát triển Làng cổ Đông Hòa Hiệp.

Lễ hội được tổ chức trong điều kiện Tiền Giang đang phục hồi và phát triển du lịch sau 2 năm đầy khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 cho thấy sự nỗ lực của tỉnh. Với những kết quả đạt được qua Lễ hội lần này, tỉnh đang nỗ lực và kỳ vọng du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp cũng như du lịch Tiền Giang sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Sự quyết tâm này sẽ được tỉnh triển khai bằng nhiều công việc cụ thể.

C. THẮNG - M. THÀNH

.
.
.