.
LIÊN HOAN VĂN NGHỆ QUẦN CHÚNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TX. CAI LẬY NĂM 2024:

"80 năm vang mãi bản hùng ca"

Cập nhật: 08:08, 28/08/2024 (GMT+7)

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) vừa tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng Lực lượng vũ trang (LLVT) TX. Cai Lậy năm 2024, với chủ đề “80 năm vang mãi bản hùng ca. Liên hoan đã thu hút sự quan tâm của công chúng và để lại ấn tượng mạnh mẽ với những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng gồm 4 đơn vị nghệ thuật đến từ các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS các xã, phường cùng các đơn vị kết nghĩa, lực lượng thanh niên trên địa bàn. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và hát múa.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Nhân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX. Cai Lậy trao Giấy khen cho các đơn vị đoạt giải Nhất toàn đoàn.
Thượng tá Nguyễn Hoàng Nhân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX. Cai Lậy trao Giấy khen cho các đơn vị đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Với 70 diễn viên không chuyên đã thể hiện sinh động 16 tiết mục văn nghệ; nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ”; ngợi ca truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đồng thời, phản ánh sâu sắc những tấm gương điển hình tiên tiến của LLVT trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các hoạt động huấn luyện, diễn tập, dân vận, trong lao động sản xuất… Qua đó, phần nào khắc họa chân thực hình tượng người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về tình đồng chí, đồng đội, tình quân - dân gắn bó.

Em Vũ Ngọc Quỳnh Như, khán giả đến từ phường 2, TX. Cai Lậy chia sẻ, xem các tiết mục, bản thân thấy rất xúc động, bởi đã phần nào tái hiện những hy sinh của cha ông, ý chí, sức mạnh đoàn kết dân tộc để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Qua đây, giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc. Từ đó, bản thân thấy mình cần nỗ lực rèn luyện, học tập tốt để trở thành người có ích, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước.

Trung tá Phạm Hồng Khanh, Chính trị viên, Phó Ban CHQS thị xã, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, chất lượng chương trình nghệ thuật liên hoan lần này có nhiều chuyển biến. Các đơn vị đã đầu tư lựa chọn nội dung và có đổi mới trong dàn dựng, bố cục chặt chẽ, chủ đề tư tưởng rõ ràng, tính nghệ thuật cao; việc xử lý không gian sân khấu, cảnh trí, đạo cụ, hình ảnh minh họa màn hình led, âm thanh, ánh sáng bổ trợ như một thành tố cộng hưởng làm tăng sức hấp dẫn cho chương trình, tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 10 Giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có các chương trình và tiết mục xuất sắc. Trong đó, Đội văn nghệ LLVT liên quân phường 2, phường 5, xã Long Khánh, xã Thanh Hòa đã xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn.

MAI PHƯƠNG - HÀ NAM

.
.
.