Thứ Năm, 15/08/2024, 18:04 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy công nhận phường 3 đạt chuẩn đô thị văn minh

(ABO) Ngày 15-8, phường 3 (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) công bố Quyết định công nhận “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” năm 2024.
 
Trong những năm qua, phong trào xây dựng “Phường đô thị văn minh” được cấp ủy, chính quyền phường 3 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến tích cực trong từng nhiệm vụ. Đến nay, phường 3 đã hoàn thành 9 tiêu chí với 52 nội dung theo quy định. 
 
Hiện nay, trên địa bàn phường có 11/11 tuyến đường đều được trải nhựa hoặc bê tông hóa theo quy hoạch; các tuyến đường chính đều được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, cây bóng mát. Có 26/26 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh đã có hồ sơ môi trường đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường theo quy định; chất thải, nước thải, rác thải được thu gom, xử lý đúng quy định đạt tỷ lệ 100%.
 
Thu nhập bình quân đầu người năm 2024 trên địa bàn phường 3 đạt 70,91 triệu đồng/người/năm. Qua kết quả rà soát năm 2023, trên địa bàn phường 3 còn 3 hộ nghèo, chiếm 0,35% và 3 hộ nghèo không có khả năng lao động. Hằng năm, trên 90% hộ dân trên địa bàn phường thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tổ chức tang lễ điều thực hiện đúng theo quy ước của khu phố và thực hiện nếp sống văn minh đô thị theo quy định của địa phương. 
 
Đồng chí Phạm Văn Vạn và đồng chí Trần Văn Thức trao Quyết định công nhận “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” và tặng hoa chúc mừng phường 3.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Cai Lậy Phạm Văn Vạn và đồng chí Trần Văn Thức trao Quyết định công nhận “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” và tặng hoa chúc mừng phường 3.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức nhấn mạnh, phường 3 là phường thứ 5 của TX. Cai Lậy được UBND thị xã công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 3.
 
Đồng chí Võ Thị Búp, Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy trao Giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”.
Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Võ Thị Búp trao Giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”.
Đồng chí Trần Văn Thức ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 3 đã đạt được.
 
Đồng chí Trần Văn Thức đề nghị phường 3 tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, có hành động cụ thể trong việc duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của phường đô thị văn minh. Nhất là tiêu chí môi trường và trật tự đô thị.
 
Đồng chí Trần Văn Thức phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Trần Văn Thức phát biểu tại buổi lễ.
Đồng thời, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là lĩnh vực thương mại, dịch vụ; đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nhằm không ngừng nâng cao mức thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân.
 
Phường 3 phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, góp phần xây dựng TX. Cai Lậy đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2025 và tiến tới xây dựng TX. Cai Lậy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2030.
HÀ NAM
 
 
.
.
.