Thứ Ba, 03/04/2012, 07:19 (GMT+7)
.

Cô Diệu Lan giàu lòng từ thiện

Vào các ngày rằm và 30 âm lịch hàng tháng, quán cơm chay Thiện Duyên (thị trấn Chợ Gạo) phục vụ miễn phí nên có rất đông người.

Cô Diệu Lan (Nguyễn Thị Kim Thủy), chủ quán Thiện Duyên kể: Một lần thầy Giác Nhân (huyện Gò Công Đông) ghé vào ăn cơm, qua trò chuyện, cô biết thầy thường hay làm từ thiện và sẵn có lòng nên cô xin theo. Hàng tháng hai lần cô “góp vốn” cùng thầy giúp bữa cơm cho những người neo đơn, cơ nhỡ đang sống ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tiền Giang.

Cô Diệu Lan phục vụ khách tại quán cơm của mình.
Cô Diệu Lan phục vụ khách tại quán cơm của mình.

Sau gần một năm hướng dẫn, thầy Giác Nhân giao lại việc làm này cho cô. Từ đó đến nay đã hơn 2 năm, cứ vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, cô Diệu Lan mang 250 phần cơm chay đến hỗ trợ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh.

Tấm lòng của cô được nhiều người cảm mến và ủng hộ, nhiều nhất là các phật tử ở chùa Kim Linh (thị trấn Chợ Gạo). Góp sức cùng với cô còn có anh tài xế xe lam chỉ nhận tiền xăng mỗi lần chở cả nhóm đi làm từ thiện.

Ngoài ra, còn có cô Tư Nên (vựa gạo Chợ Gạo mới) cũng thường đi cùng và tặng thêm bánh, sữa…

Ngoài các bữa cơm từ thiện, cô Diệu Lan còn vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Cô nói: “Đã có lòng từ thiện mà đem kể ra thật là ngại, hơn nữa việc làm của cô còn có sự góp sức của nhiều bạn bè hảo tâm. Khi giúp được người, mình cảm thấy vui và thanh thản trong lòng”.            

ÁI QUỲNH
 

.
.
.