Thứ Tư, 18/04/2012, 13:49 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh hiến đất xây dựng trụ sở ấp

Đó là trường hợp cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Một ở ấp Mỹ Hội (Mỹ Long, Cai Lậy); ông Một vừa tình nguyện hiến 50m2 đất xây dựng trụ sở ấp văn hóa.

Trụ sở ấp được xây dựng trên 50m2 đất mà ông Một hiến tặng.
Trụ sở ấp được xây dựng trên 50m2 đất mà ông Một hiến tặng.

Gia đình ông Một thuộc diện hộ nghèo, đông con, ít đất sản xuất, bản thân ông là bệnh binh 2/3.

Hàng ngày, với chiếc xe đạp cũ kỹ, vợ chồng ông rong ruổi khắp nơi mua dừa nạo sang lại cho thương lái. Nhà nghèo không có điều kiện nuôi các con ăn học nên 4 người con của ông phải nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình.

Năm 2010, xét hoàn cảnh khó khăn của ông, Đảng ủy - UBND xã Mỹ Long xây tặng gia đình căn nhà đại đoàn kết theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ.

Dù cuộc sống còn thiếu thốn, nhà ở chưa hoàn chỉnh nhưng ngay khi ấp Mỹ Hội có chủ trương xây dựng ấp văn hóa mà không có mặt bằng xây dựng trụ sở ấp, ông Một sẵn sàng hiến 50m2 đất vườn cạnh nhà.

Trong thời buổi “Tấc đất, tấc vàng” nhưng với ông Một thì đây là chuyện nên làm dù gia đình chỉ có 2,8 công vườn. Người CCB này cho biết: “Lúc thiếu thốn, Nhà nước hỗ trợ nhà ở lành lặn thì khi Nhà nước cần mình sẵn sàng đóng góp. Việc làm có ý nghĩa dù ít hay nhiều chính là niềm vui, là hạnh phúc bản thân”.   

                                           NGUYỄN THẢO
 

.
.
.