Thứ Hai, 30/04/2012, 17:33 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhân Tháng Công nhân

Ngày 27-4, tại Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2012. Đến dự có bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và gần 400 công nhân, lao động của Khu công nghiệp Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An.

Trao quà  cho các  công nhân có hoàn cảnh khó khăn  tại  lễ phát động  Tháng Công nhân  năm 2012.
Trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2012.

Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi các cấp công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia thực hiện Tháng Công nhân năm 2012 với những nội dung cụ thể như: Tập trung học tập quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tăng năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công tác, sản xuất, kinh doanh.

Tập trung thực hiện các nội dung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; tiếp tục bồi dưỡng kết nạp công nhân tiêu biểu vào tổ chức Công đoàn. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội của Công đoàn với chương trình “Cùng công nhân vượt khó”.

Thực hiện tốt nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể của cơ quan, doanh nghiệp; tăng cường vai trò của đoàn viên công đoàn trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, viên chức.

Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do công đoàn cơ sở tại cơ quan, doanh nghiệp hoặc cấp trên cơ sở tổ chức; tham gia sinh hoạt của khu nhà trọ công nhân tự quản, các cuộc tư vấn pháp luật tại doanh nghiệp…

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu LĐLĐ tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động thiết thực của Tháng Công nhân đến doanh nghiệp và công nhân lao động; tiếp tục củng cố và đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp, nhất là trong các doanh nghiệp có đông lao động; phân công cán bộ bám địa bàn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các địa phương; theo dõi, nắm bắt giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của công nhân lao động…

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 8 Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động, trị giá mỗi căn 18 triệu đồng và trao 30 phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng.

HỮU NGHỊ

.
.
.