Thứ Hai, 09/04/2012, 16:11 (GMT+7)
.

Sâu nặng nghĩa tình với Trường Sa

Vượt chặng đường hơn 500 km, đoàn tặng quà cho bộ đội Trường Sa do Sở GD&ĐT phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện đã mang những món quà từ Tiền Giang đến trao tận tay lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 146 - Vùng 4 Hải quân tại tỉnh Khánh Hòa.

Chuyển quà từ trên xe xuống tặng bộ đội Trường Sa.
Chuyển quà từ trên xe xuống tặng bộ đội Trường Sa.

Qua hơn 2 tháng hưởng ứng Chương trình “Vì Trường Sa thân yêu”, cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên toàn tỉnh đã tự nguyện đóng góp 612 triệu đồng, được sử dụng để mua: 1.000 cờ Tổ quốc, 33 tivi, 24 dàn karaoke, 14 máy vi tính, 3 máy in và các dụng cụ thể thao.

8 giờ sáng ngày 4-4, đoàn đến TP. Cam Ranh. Thiếu tá Đoàn Huy Toàn, cán bộ Lữ đoàn 146 ra đón, dẫn đường men theo vịnh Cam Ranh dài trên 10 km vào nơi đóng quân của lữ đoàn.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Chính ủy Lữ đoàn 146 tiếp đoàn trong niềm xúc động. Đại tá Thắng nói: “Những món quà của nhân dân Tiền Giang gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa rất thiết thực. Chúng tôi sẽ đưa quà đến tận tay cán bộ, chiến sĩ trên các đảo trong thời gian sớm nhất!”.

Nghe giới thiệu trong đoàn có phóng viên Báo Ấp Bắc, Đại tá Thắng reo lên: “Tôi rất ấn tượng với Báo Ấp Bắc vì đã cử nhiều phóng viên tác nghiệp trên quần đảo Trường Sa và đã vận động trên 30 triệu đồng gửi tặng bộ đội Trường Sa trong đợt vận động “Vì mùa xuân bộ đội Trường Sa thân yêu! Tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến cán bộ và nhân dân Tiền Giang đã dành nhiều tình cảm, quan tâm sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Những món quà từ Tiền Giang là nghĩa tình nồng ấm, sâu nặng đối với Trường Sa!”…

Kết thúc buổi tặng quà, Thượng tá Nguyễn Văn Thư, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 đề nghị, trong thời gian tới, Tiền Giang nên tổ chức đoàn công tác ra Trường Sa thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

Ông Nguyễn Hồng Oanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang đã thay mặt đoàn gởi lời chúc sức khỏe đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa và gửi gắm niềm tin bộ đội Trường Sa luôn chắc tay súng để bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương.

P. MAI

.
.
.